Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup - VOC 2022) đã chính thức khởi tranh từ ngày hôm nay 4/11 đến hết ngày 6/11 tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội). Đây là ngày thi đấu dành riêng cho các hạng Nâng cao và Mở rộng trước khi VOC chính thức khai mạc vào sáng mai, 5/11.

Hai hạng đấu Nâng cao và Mở rộng thi đấu xuyên trưa ở các bài thi số 8, 11, 12 và 13.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 4/11, 38 đội đua với 76 vận động viên của hạng Nâng cao và Mở rộng đã họp kỹ thuật trước khi thi đấu xuyên trưa ở các đường số 8, 11, 12 và 13. Vào đêm cùng ngày, các tay đua của 2 hạng trên sẽ bước vào đường đua Adventure. Dự kiến, đường đua ban đêm sẽ kết thúc vào khoảng 4h sáng ngày 5/11.

Trong hai ngày 5-6/11 sẽ tiếp tục là những cuộc thi đấu của cả 4 phân hạng bao gồm Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Các vận động viên sẽ thi đấu tổng khoảng 700 lượt trên 14 đường thi trong 3 ngày.

Những hình ảnh trong ngày thi đấu đầu tiên của VOC 2022:

Tại đường đua số 8, các đội sẽ phải đua tính giờ trên những con đường trơn trượt đầy bùn và nước. (Ảnh: OF)
Đội đua 321 của hạng Nâng cao đang chinh phục đường đua số 11. Ở đường đua này, các vận động viên phải xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn. (Ảnh: OF)
Nhiều đội đua gặp khó ở hố sình trong rừng sâu (Ảnh: OF)
Pha lật xe đầu tiên của VOC 2022 thuộc về đội số 313 (ÍT EM) thuộc VITCLUB. (Ảnh: OF)
Xe số 413 thi đấu ở hạng Mở rộng tại bài thi số 12. (Ảnh: OF)
Các đội đua ở hạng Mở rộng phải trèo qua 1 con dốc dựng đứng ở bài thi số 12. (Ảnh: OF)

VOC 2022 là mùa đánh dấu cột mốc 15 năm của giải đua ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 97 đội thi, 194 vận động viên của 4 phân hạng. Đây cũng là năm đầu tiên mà VOC được tổ chức trong 3 ngày liên tiếp, nhiều hơn 1 ngày so với trước đây. Tổng giá trị giải thưởng của giải năm nay là 605 triệu đồng.

Ngoài các nội dung thi đấu, VOC 2022 còn có nhiều sự kiện bên lề khác như trình diễn drift trong buổi khai mạc giải đấu (từ 7h30 sáng ngày 5/11) từ các thành viên của câu lạc bộ Drift Hà Nội; trình diễn dù lượn động cơ từ câu lạc bộ dù lượn và diều bay có động cơ Đông Bắc; khán giả đi thử off road tại các đường thi với sự hỗ trợ của các hãng xe,...

Sơ đồ các đường đua và khu vực phụ trợ của VOC 2022 tại Đồng Mô (Hà Nội). 

VOC 2022 vẫn duy trì 4 hạng thi đấu, dành cho các cấp độ khác nhau, bao gồm: 

1. Hạng Bán tải Việt Nam (29 đội thi) dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam.

2. Hạng Cơ bản (30 đội thi) dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp động cơ (theo đăng ký xe), hệ thống treo, lốp,…

3. Hạng Nâng cao (22 đội thi) dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp động cơ, nâng cấp tối đa hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme,...

4. Hạng Mở rộng (16 đội thi) là hạng thi đấu chuyên nghiệp với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!