Tôi năm nay 33 tuổi, đang làm giám sát chất lượng cho một nhà máy cách Hà Nội khoảng 30km. Do công ty có xe đưa đón hàng ngày nên hầu như tôi không có nhu cầu sử dụng xe cá nhân, và đến nay tôi vẫn chưa mua ô tô. Có điều, vợ chồng tôi đều quê xa nên tháng nào tôi cũng đưa vợ con từ Hà Nội về quê thăm ông bà nội ngoại.

Mỗi lần như vậy, vợ chồng tôi với hai đứa con nhỏ lại lại thuê taxi hoặc rồng rắn nhau ra bến bắt xe khá bất tiện, tốn kém. Nhìn sang những người bạn cùng quê của tôi, rất nhiều người cũng đang sở hữu ô tô, ngày lễ tết hay cuối tuần, họ đưa gia đình về quê, đi chơi rất chủ động. Rồi đồ đạc, quà quê mang đi không phải suy nghĩ.

mua xe cu 443.jpeg
Có nên mua xe hay không khi chỉ sử dụng 1-2 lần mỗi tháng? (Ảnh minh hoạ: Thế Bằng).

Thế nên tôi cũng muốn mua một chiếc cho "bằng bạn bằng bè" và vợ con bớt vất vả. Thực tế thì với thu nhập ở mức trung bình khá của hai vợ chồng, việc bỏ ra tầm trên dưới 300 triệu để "tậu" một chiếc xe cũ thời điểm này không phải là vấn đề quá lớn.

Tuy vậy, nếu mua ô tô thì tôi sẽ rất ít sử dụng, mỗi tháng chắc chỉ khoảng 1-2 lần vào cuối tuần, thời gian còn lại xe để không rất lãng phí. Dù đi ít nhưng những khoản chi phí như gửi xe, tiền phí đường bộ, đăng kiểm và sửa chữa bảo dưỡng định kỳ vẫn phải chi trả, tôi sợ lại lạm quá nhiều vào tiền sinh hoạt của gia đình.

Thế nên tôi vẫn đang phân vân không biết có nên mua xe vào thời điểm này hay không? Và chi phí "nuôi" xe ở thành phố mỗi tháng sẽ hết khoảng bao nhiêu tiền? Rất mong nhận được tư vấn, chia sẻ từ những người có kinh nghiệm để tôi có được lựa chọn đúng đắn.

Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Văn Linh (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc gửi bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!