Năm nay là năm thứ 8 của sự kiện, diễn ra đồng loạt tại 180 kênh phân phối ở 13 thị trường, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Úc. Các chương trình khuyến mãi sẽ được tổ chức vào thời điểm trùng với Ngày Độc thân của Trung Quốc (11/11) và Black Friday của Mỹ (29/11), nhằm tận dụng các dịp mua sắm cao điểm để thu hút người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, chương trình khuyến mãi sẽ được tổ chức tại các chuỗi siêu thị lớn của cộng đồng người Hàn và nhà hàng cao cấp để giới thiệu các món ăn đặc biệt chế biến từ hải sản tươi sống Hàn Quốc. Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức trình diễn nấu ăn và thưởng thức món ăn do các đầu bếp nổi tiếng thực hiện nhằm quảng bá chất lượng vượt trội của hải sản Hàn Quốc đến với người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada, Pháp, Úc, và Hàn Quốc, sẽ có 165 kênh phân phối trực tiếp và 15 kênh trực tuyến tham gia quảng bá thủy sản Hàn Quốc.
Trên các nền tảng mua sắm online, gian hàng chuyên biệt cho sản phẩm thủy sản Hàn Quốc sẽ được vận hành ở 7 quốc gia, bao gồm:
- Mỹ: Amazon, H-Fresh
- Trung Quốc: Taobao
- Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam: Shopee
- Úc: Amazon
Trong khi đó, các kênh phân phối trực tiếp sẽ hợp tác với những chuỗi bán lẻ lớn như H-Mart tại Mỹ và Big C tại Thái Lan, cùng các chuỗi nhà hàng nhượng quyền Hàn Quốc để thực hiện chương trình khuyến mãi.
Đặc biệt, năm nay Hàn Quốc sẽ mở rộng quảng bá thực phẩm thủy sản cao cấp qua các sự kiện khuyến mãi và hội chợ đánh giá tại 109 địa điểm, bao gồm chuỗi siêu thị cao cấp OLE và các nhà hàng, khách sạn ở Trung Quốc. Các sản phẩm như rong biển tẩm gia vị, thanh cua và chả cá cao cấp sẽ được giới thiệu, mang đến cho người tiêu dùng địa phương cơ hội trải nghiệm chất lượng vượt trội của các sản phẩm thủy sản Hàn Quốc.
Bộ trưởng Hải Dương và Thủy sản Hàn Quốc - ông Kang Do-hyung, nhấn mạnh sự kiện này nhằm quảng bá rộng rãi chất lượng thực phẩm thủy sản Hàn Quốc và thúc đẩy xuất khẩu. Ông cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để các sản phẩm thủy sản an toàn và chất lượng cao của Hàn Quốc thường xuyên có mặt trên bàn ăn toàn cầu.
Lịch trình sự kiện tại Việt Nam TP.HCM: K-Market SSR: 19/11 - 25/11 Royal Seafood: 9/11 - 24/11, với các chương trình quảng bá hải sản tươi sống Hàn Quốc như bào ngư và cá bơn Hà Nội Youth Market: 4/11 - 10/11 World Seafood: 23/11, với sự kiện đầu bếp trình diễn nấu ăn và mời dùng thử Long An Sanha food store: 21/11 - 27/11 Hàn Quốc cũng sẽ tham gia Hội chợ Thủy sản Hàn Quốc (K-Seafood Fair) tại TP.HCM từ 16 - 19/11, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ nhà nhập khẩu địa phương, tạo nền tảng thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam. |
Ngọc Minh