Sáng 3/6, thủ môn Văn Toản và tiền đạo Danh Trung được bác sỹ đội tuyển đưa đi chụp MRI để xác định rõ hơn về mức độ tổn thương.

Kết quả, Văn Toản bị trật khớp, tổn thương xương đốt bàn ngón áp út tay trái. Mặc dù tổn thương không lớn nhưng thủ thành này khó có thể kịp hồi phục cho trận đấu kế tiếp gặp Hàn Quốc. Thậm chí anh cũng có thể lỡ cả trận cuối vòng bảng gặp Malaysia, ngày 8/6.

Văn Toản có thể lỡ vòng bảng VCK U23 châu Á 2022

Trong khi đó Danh Trung may mắn chỉ bị tổn thương phần mềm cổ chân. Tuy vậy, tiền đạo này cũng cần được tiếp tục theo dõi để có liệu pháp điều trị hồi phục tốt nhất.

Thông tin vui nhất từ U23 Việt Nam là tình hình sức khỏe của trung vệ Thanh Bình. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel bị sốt nên không thể ra sân ở trận ra quân gặp Thái Lan.

Sau một ngày nghỉ ngơi, Thanh Bình trở lại trạng thái bình thường, đủ khả năng ra sân cho trận đấu gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 tới. Các cầu thủ còn lại cũng không có vấn đề gì về sức khỏe.

Ở trận hòa Thái Lan, một số cầu thủ U23 Việt Nam bị chuột rút ở hiệp 2, chủ yếu là nhóm các cầu thủ không thi đấu tại SEA Games 31.

Danh Trung không bị chấn thương nghiêm trọng, Thanh Bình hồi phục trở lại

Điều này được lý giải là do các cầu thủ đó đã trải qua thời gian khá dài nghỉ thi đấu tại CLB và cũng mới quay trở lại tập luyện khi lên tập trung cùng đội tuyển, nên việc hoạt động với cường độ cao dễ dẫn tới quá tải. BHL cũng đã có giải pháp để điều chỉnh, ổn định thể lực cho toàn đội.

Đó là lý do trong ngày hôm nay HLV Gong Oh Kyun cho toàn đội được nghỉ ngơi.  Đội sẽ trở lại sân tập vào chiều ngày mai (4/6) chuẩn bị cho trận gặp U23 Hàn Quốc.

Video U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan (Nguồn FPT Play):

S.N