Microsoft chỉ vừa mua lại Mojang gần đây

Ít ai biết rằng phiên bản “nguyên thủy” của Minecraft đã được ra mắt vào năm 2009 bởi nhà phát triển Thụy Điển Markus "Notch" Persson với 1 phiên bản alpha trên diễn đàn TIGSource. Sau đó Markus "Notch" Persson đã tìm thấy Mojang và cùng họ đồng sản xuất Minecraft.

Sau 2 năm, vào năm 2011 Persson và Mojang đã phát hành phiên bản hoàn chỉnh của Minecraft dành cho PC, Mac, và Linux. Sau 3 năm kể từ khi phát hành Minecraft đã trở thành 1 trong những tựa game phổ biến nhất mọi thời đại với 100 triệu người chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên vào tháng 9 năm 2014 Microsoft mua lại Minecraft cũng như Mojang với giá 2,5 tỷ Đô la. Mặc dù Microsoft đã lên kế hoạch mở rộng cũng như phát triển Minecraft sang nhiều nền tảng khác nhưng vẫn chưa hề lên tiếng về phần 2 của Minecraft. Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử hoạt động của công ty này thì đây là một điều dễ hiểu bởi phải mất 5 năm sau khi sở hữu studio 343 Industries thì phiên bản đầu tiên của Halo mới được phát hành.

Do vậy game thủ phải đợi đến ít nhất là năm 2018 hoặc 2019 mới có thể đón đọc những thông tin về phần tiếp theo của Minecraft.

Microsoft đang “bận” để mở rộng Minecraft sang nhiều nền tảng mới thay vì tạo ra 1 phiên bản mới.

Như đã nói, sau khi mua lại Mojang, Microsoft có nhiều chiến lược mở rộng nền tảng cho Minecraft hơn, từ máy tính họ tấn công sang nền tảng di động và nhiều nền tảng phổ biến khác như Xbox 360 và PlayStation 3. Sau đó Microsoft dần dần mở rộng sang Xbox One và PlayStation 4 vào năm 2014 tiếp đến là PlayStation Vita và Windows Phone.

Như vậy chiến lược của Microsoft là mở rộng thị trường cho Minecraft, tấn công vào nhiều đối tượng game thủ và dàn trải sự phổ biến của mình đến các thiết bị, nền tảng trên thị trường game hiện nay hơn là sản xuất phần tiếp theo của tựa game này.

Minecraft vẫn còn làm ăn “ngon lành” sau nhiều năm phát hành

Thực tế thì sau 5 năm phát hành, Minecraft vẫn đang được vận hành khá tốt và sức hấp dẫn vẫn chưa lụi tàn. Bằng việc mở rộng nền tảng vào năm 2014 và 2015, Microsoft đã biến Minecraft trở thành 1 trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại.

Tính đến tháng 6 năm 2016, Minecraft đã có hơn 100 triệu bản được bán ra và ước tính trung  bình là 53000 bản được bán ra mỗi ngày.

Không phát hành phần 2 không có nghĩa là những nội dung mới không được sản xuất

Microsoft và Mojang rất tích cực tìm tòi và phát triển nhiều nội dung mới dành cho Minecraft. Họ dành thời gian và sức lực để nâng trải nghiệm phần 1 thay vì sản xuất phần 2 cho tựa game này. Nhiều tính năng được thêm vào, chế độ chơi và lối chơi mới được cập nhật định kỳ. Đó là lý do tại sao Minecraft không cần đến phần 2 những vẫn luôn luôn mới trong lòng game thủ.