Thanh Duy vừa cho ra mắt từng sản phẩm âm nhạc trong liveshow Delilah Land kỷ niệm 15 năm ca hát của mình. Trong đó, MV Real Queen với phần hình ảnh là màn trình diễn ca khúc này trên sân khấu năm ngoái.

MV 'Real Queen' của Thanh Duy

Sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án đưa Delilah - phiên bản nữ giới của Thanh Duy - trở lại V-pop. Trong ba tuần, ca sĩ phát hành lần lượt MV của ba ca khúc Real Queen, DelilahTurn me on. Đây đều là những sáng tác được viết riêng cho Delilah khi ấp ủ dự định debut. 

Kết lại chuỗi dự án sẽ là fullshow Delilah Land với hơn 15 tiết mục biểu diễn kết hợp với các loại hình nghệ thuật giải trí khác như xiếc, dance, múa cột... Bên cạnh đó, một EP gồm 6 ca khúc đa phần là những sáng tác của Thanh Duy như Xập xình, Magic, I celebrate you, Turn me on, Delilah, Real Queen cũng được ra mắt. 

Kể từ khi hoạt động độc lập, Thanh Duy thoát khỏi hình ảnh của một ca sĩ thần tượng. Anh cũng thử sức với vai trò sáng tác và chủ động làm việc với các nhà sản xuất để có thể cho ra các tác phẩm mang dấu ấn cá nhân. Anh chia sẻ: “Tôi muốn mình trở nên hoàn thiện hơn, và để lại trong lòng khán giả một hình ảnh ấn tượng thông qua các sản phẩm âm nhạc”. 

Delilah Land là liveshow đầu tiên của Thanh Duy sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, ca hát và trình diễn. Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ thực hiện liveshow trong rạp xiếc với sự kết hợp của nhiều bộ môn nghệ thuật giải trí khác với nhau.

Trong liveshow, Thanh Duy đã “lột xác” khi mang đến một hình ảnh Drag queen (nghệ sĩ trình diễn giả gái) có tên Delilah cá tính nhưng cũng không kém phần giải trí. Show diễn từng lọt vào top 10 sự kiện nổi bật nhất trong tháng, trong đó từ khoá Delilah cũng lọt top tìm kiếm của Google Việt Nam trong thời gian đó. 

Thanh Duy tên đầy đủ Phạm Trần Thanh Duy, sinh năm 1986 ở Trà Vinh. Ca sĩ được khán giả biết đến sau vị trí á quân Việt Nam Idol 2008. Năm 2015, anh giành chiến thắng Gương mặt thân quen. Ngoài ca hát, Thanh Duy Idol còn làm MC, đóng các phim Đập cánh giữa không trung, Dream man - Lời kết bạn chết chóc... Năm 2021, anh mang đến nhiều màu sắc âm nhạc mới tại cuộc thi The Heroes, vào chung kết.