Đội Thanh Hằng chiến thắng ở tập 8 của The New Mentor, qua đó bảo toàn được số lượng thành viên trong đội, giành quyền loại hai thí sinh Kim Nhung, Chúng Huyền Thanh.

Nói về kết quả này, Thanh Hằng cho rằng ý nghĩa lớn nhất là bảo vệ được các thành viên, giúp họ ở lại lâu nhất có thể và phát huy bản thân. Nữ siêu mẫu đã trực tiếp làm việc, chứng kiến các thí sinh mất ăn, mất ngủ nên lấy điều đó làm động lực chiến thắng.

"Tôi rất thoải mái khi 'tác chiến'. Ra quân thì phải đại thắng, máu lửa trong tư duy. Chiến thuật khác với việc mình thể hiện ra bên ngoài như cau có, gồng mình… Lúc trước tôi tập trung quá nên bị cho là 'căng'. Hiện tại, tôi điều tiết giỏi hơn và đặt để cảm xúc đúng chỗ", Thanh Hằng chia sẻ.

Siêu mẫu Thanh Hằng.

Về tranh cãi xoay quanh việc bản thân ưu ái Mai Ngô khi liên tục trao cho học trò quyền loại thí sinh, Thanh Hằng khẳng định mọi thứ diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không suy tính trước. Cô muốn Mai Ngô trải nghiệm cảm giác trong vòng loại ở tập 3 vì học trò là người có khả năng nắm bắt và thích nghi.

Ở tập 8, luật chơi thay đổi khiến lợi thế tiếp tục thuộc về Mai Ngô là việc nằm ngoài dự tính Thanh Hằng. Nữ siêu mẫu cho rằng đặc quyền loại thí sinh có vẻ quyền lực nhưng đi kèm không ít áp lực, bằng chứng là Mai Ngô đã nhận nhiều sự hoài nghi.

Quyết định loại Kim Nhung của Mai Ngô bị Lan Khuê chất vấn, khán giả cũng đánh giá là thiếu nhạy bén, bản lĩnh. Thanh Hằng thừa nhận học trò thể hiện chưa thuyết phục, song Á hậu Hoà bình Việt Nam 2022 không hỗn hào với Lan Khuê và việc yếu ớt trước đàn chị là có thể chấp nhận. 

"Với người đã dạy dỗ mình, có thời gian thân thiết cùng nhau, xem như là người chị thì Mai có quyền yếu ớt hơn" - Thanh Hằng nhận định.

Từ trái qua: Mai Ngô, Thanh Hằng.

Quyết định để Mai Ngô liên tục đảm nhận vai trò huấn luyện chính trong đội của Thanh Hằng từng bị Hương Giang phản ứng dữ dội ở tập 7. Trả lời vấn đề này, diễn viên phim Nụ hôn thần chết cho rằng Hương Giang quên quan sát thực tế. Việc xoay vòng, làm lại nhiều lần vị trí đó là bình thường vì các thử thách đưa ra cần có chiến lược cho hợp lý. Mục tiêu lớn nhất là đội được an toàn.

Về khoảnh khắc Hương Giang đeo tai nghe được cho là "cà khịa" mình, Thanh Hằng cho biết, cô xem giọng ca Em đã thấy anh cùng người ấy như em út nên không trách. Nữ siêu mẫu nhận định màn “sáng tạo” của đàn em có phần buồn cười, chưa đạt đến giới hạn khiến bản thân phải "lên cơn".

Thanh Phi