Mở đầu tập 4 The New Mentor (Người mẫu toàn năng) phát sóng tối 1/9, top 20 thí sinh đã có buổi tập Yoga cùng 2 Super Coach (người huấn luyện) Naveen Yadav và Basavaraj Konnur.

Mỗi thí sinh có 2 phút thực hiện thử thách chụp hình để thể hiện sự sáng tạo và thông điệp thông qua bức ảnh đó. Ngọc Ánh, Mai Ngô, Khloé Phương Nguyễn nhận được lời khen từ các Super Judges (giám khảo khách mời) bởi sự dẻo dai, năng lượng và tinh thần thoải mái.

Sau thử thách đầu tiên, BGK chọn 3 thí sinh thể hiện tốt và kém nhất. Top 3 bức ảnh xuất sắc gọi tên: Như Vân (đội Hồ Ngọc Hà), Ngọc Ánh (đội Thanh Hằng) và Hoàng Yến (đội Hồ Ngọc Hà). Bên cạnh đó, Cao Ngân (đội Hương Giang), Alita và Thùy Trang (đội Lan Khuê) có phần trình diễn kém nhất.

Như Vân (đội Hồ Ngọc Hà) giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên.

Tiếp theo, các thí sinh phải chứng minh thực lực, bản lĩnh trong phần thử thách chính với đề bài thực hiện một bộ ảnh thời trang mang tinh thần khỏe khoắn và truyền tải được niềm đam mê thể thao thông qua ngôn ngữ hình thể. Trước khi bước vào phần thi, mỗi đội có 30 phút tập luyện để bàn bạc chiến lược, sắp xếp đội hình với sự hướng dẫn của các New Mentor (thí sinh được Mentor chỉ định) để đảm bảo được tinh thần của bộ ảnh.

Bước vào phần thi, với sự quan sát của các Super Judge (giám khảo) Lukkade Metinee, siêu mẫu Sonia Couling, Host Dược sĩ Tiến... Đội Thanh Hằng với phần thể hiện của Tường Vân và Ngọc Ánh đã nhận nhiều lời khen của các Super Judge. Đội Hà Hồ và Lan Khuê được giám khảo đánh giá bên cạnh những thí sinh nổi bật vẫn còn các thí sinh trình diễn yếu, chưa thể hiện được hết yêu cầu của đề bài, làm ảnh hưởng đến toàn bức ảnh.

Các thí sinh trong thử thách chính của tập 4 'The New Mentor'.

Cuối cùng, đội của Mentor Hương Giang được BGK khen ngợi bởi sự đồng đều, các thí sinh hỗ trợ nhau tốt, phần trình diễn, tạo dáng sáng tạo, dứt khoát, thể hiện được thông điệp và giành được chiến thắng chung cuộc.

Đội Hương Giang giành chiến thắng trong tập 4. 

Theo luật của chương trình, đội Hương Giang chọn đội Lan Khuê an toàn ở tuần này. Trước quyết định trên, Hồ Ngọc Hà bức xúc cho rằng: "Trong khi đội của Lan Khuê và Hương Giang xứng đáng có hơn 2 thành viên phải đi về… Ngược lại, Hà và Hằng là 2 đội có nhiều thí sinh tốt lại phải nhìn thí sinh ra về". 

Sau khi hội ý, Hà Hồ quyết định đưa Thanh Tuyền và Hoàng Yến vào vòng loại. Về phía Thanh Hằng, cô cử 2 thí sinh nhiều kinh nghiệm là Ngọc Ánh và Tường Vân vào vòng nguy hiểm khiến Dược sĩ Tiến tranh cãi với Mentor của 2 thí sinh này vì cho rằng cách chơi quá mạo hiểm. Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến thí sinh của 2 Mentor cùng bước vào vòng loại vì trước đó Thanh Hằng, Hà Hồ được mệnh danh là "chị đại" của chương trình và được dự đoán sẽ có nhiều chiến thắng. 

Ngọc Ánh, Tường Vân, Thanh Tuyền và Hoàng Yến trong vòng loại.

Trải qua vòng thuyết phục và thử thách Interview (phỏng vấn), Hương Giang đã nói lời chia tay với Thanh Tuyền đội Hồ Ngọc Hà. Trong khi đó, Dược sĩ Tiến cũng gây bất ngờ khi quyết định loại Hoàng Yến khiến đội Hồ Ngọc Hà tiếp tục mất 2 "gà chiến” và chỉ còn lại 2 thành viên cuối cùng sau khi kết thúc tập 4. 

Nhận kết quả, Hà Hồ đã “nổi giận” đứng trước Hương Giang chất vấn: "Em nói là phải công tâm nhưng sợ đội em không được an toàn nên phải chọn đội của Khuê, còn quá nhiều bạn có nhiều khuyết điểm”. 

 Hồ Ngọc Hà có nguy cơ mất hết thí sinh ở 'The New Mentor'.

Hương Giang cũng thẳng thắn cho rằng ở tập 2 Hà Hồ đã cứu Lan Khuê khi đội Lan Khuê thể hiện không tốt thì trong tập này cô cũng có quyền cứu Lan Khuê. Điều này một lần nữa khiến Hà Hồ tức giận: “Chọn Khuê chị đã giải thích rồi vì lúc ấy tất cả các đội còn 6 người và Khuê có 3 người Khuê không chọn mà buộc phải về đội của Khuê. Có quá nhiều sự thiệt thòi và chị nhìn thấy Khuê rất cố gắng". 

Chiến thuật của Hương Giang khiến Hà Hồ tức giận đỉnh điểm. Không đợi thí sinh còn lại quay về, Hồ Ngọc Hà hét lớn “Đi về” khiến các Mentor còn lại bất ngờ. Trước thái độ của “đàn chị”, Hương Giang chia sẻ: "Tình chị em giữa Hà và Giang, Giang cảm thấy tiếc nếu nó rạn nứt nhưng Giang sẽ ưu tiên quyền lợi cho những người mẫu của mình".

Hà Hồ tức giận chất vấn Hương Giang:

Phước Sáng