Mở đầu tập 8 The New Mentor (Người mẫu toàn năng), 12 thí sinh rút thăm bắt cặp ngẫu nhiên thực hiện thử thách tự trang điểm và hóa thân vào các nhân vật ở nhiều chủ đề khác nhau như: đi tiệc, công sở, du lịch và thể thao kết hợp chụp một bộ ảnh. 

Các thí sinh trong thử thách đầu tiên trong tập 8 'The New Mentor'.

 Với chủ đề du lịch, nhóm thí sinh Mai Ngô, Tường Vân và Thúy Quỳnh nhận được nhiều lời khen từ phía BGK. Nguồn năng lượng tươi trẻ, kỹ năng làm việc nhóm và bức ảnh có góc chụp sáng tạo giúp Mai Ngô là chiến thắng thử thách đầu tiên.

Mai Ngô đội Thanh Hằng tiếp tục giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên.

Sau đó, các thí sinh bước vào vòng thi thực hiện video ngắn dựa trên nền nhạc nhãn hàng cung cấp và phải nhận được lượt tương tác cao trên nền tảng mạng xã hội.

Mỗi đội có khoảng 3 tiếng để bàn bạc chiến lược, sắp xếp đội hình và thực hiện sản phẩm với sự hướng dẫn của các New Mentor (thí sinh được Mentor chỉ định). New Mentor trong thử thách này là: Chúng Huyền Thanh (đội Hương Giang), Lâm Châu (Hồ Ngọc Hà), Kim Nhung (Lan Khuê) và Mai Ngô (đội Thanh Hằng). 

Các thí sinh của đội Hương Giang và Hồ Ngọc Hà trong thử thách thứ 2.

Ở thử thách này, các thí sinh sẽ thể hiện sự sáng tạo thông qua thành phẩm của đội. Đội Hương Giang mang đến video thể hiện được tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội nhưng thông điệp và cách dàn dựng chưa xuất sắc.

Đội Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê cũng gặp nhiều áp lực nhưng được BGK dành nhiều lời khen khi truyền tải được thông điệp. Đội Thanh Hằng giành chiến thắng chung cuộc với phần thi sáng tạo, thể hiện được sự cá tính, sang trọng và thời trang của từng thí sinh. Theo luật chơi, Thanh Hằng và Mai Ngô sẽ được loại 2 người mẫu của đội Hà Hồ, Lan Khuê và Hương Giang.

Đội Thanh Hằng giành chiến thắng ở thử thách chính của tập 8 'The New Mentor'.

Sau khi hội ý, Lan Khuê và Hà Hồ lần lượt đưa Kim Nhung, Lâm Châu, riêng Hương Giang xếp hạng cuối phải đưa 2 học trò là Chúng Huyền Thanh và Đỗ Thị Hương Giang vào vòng loại.

Lâm Châu, Kim Nhung, Chúng Huyền Thanh và Đỗ Thị Hương Giang trong phòng loại.

Thấy Đỗ Thị Hương Giang trong phòng loại, Dược sĩ Tiến lập tức cứu bởi sự thông minh, phản biện thuyết phục và sẵn sàng nói lên quan điểm của cô. Thanh Hằng đưa ra câu hỏi ứng xử và quyết định giữ lại Lâm Châu, loại Chúng Huyền Thanh. Mai Ngô dùng quyền loại Kim Nhung.

Chứng kiến thí sinh bị loại, Lan Khuê lên tiếng: “Chị Hà và chị Hằng nối dài tình bạn từ ngoài đời tới show truyền hình thực tế, cùng nắm tay nhau giữ lại thí sinh cho đến cùng”. Khi biết học trò cũ 2 lần loại thí sinh của mình, Lan Khuê tức giận hỏi thẳng Mai Ngô: “Em loại Kim Nhung vì em cảm thấy Kim Nhung xứng đáng ra về hay nghĩ chị sẽ không nói gì em?”.

Mentor Thanh Hằng và người mẫu Mai Ngô trong phòng loại trừ.

Mai Ngô bối rối trả lời: “Quyết định của em vì mục đích lớn cho chương trình". Cô mong Lan Khuê sẽ không giận và hiểu về quyết định này. Chứng kiến màn đối đáp căng thẳng, Hồ Ngọc Hà thốt lên: “Tình thầy trò liệu có bền lâu”, Hương Giang cũng lên tiếng: “Học trò lứa đầu loại học trò lứa sau”.

Cuộc tranh luận giữa Lan Khuê và Mai Ngô: 

Phước Sáng