Mở đầu tập 7 The New Mentor (Người mẫu toàn năng) phát sóng tối 22/9, top 14 thí sinh tiếp tục được rút thăm bắt cặp ngẫu nhiên để thực hiện thử thách chụp ảnh trên không. Theo đó, các người mẫu có 15 phút để lần lượt vừa làm Mentor (người hướng dẫn), vừa hỗ trợ thực hiện bộ ảnh. 

Các thí sinh trong thử thách đầu tiên trong tập 7 'The New Mentor'.

Pông Chuẩn và Cao Ngân đã mang đến nhiều cảm xúc cho các Mentor và giám khảo. Mặc dù có thể lực không tốt nhưng Cao Ngân vẫn quyết tâm tạo những dáng khó. Phần thể hiện của Cao Ngân và Pông Chuẩn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các thí sinh khác và Mentor Hồ Ngọc Hà. Host Dược sĩ Tiến xúc động khi nhìn thấy sự cố gắng, đoàn kết và sự thay đổi của thí sinh qua từng thử thách.

Sau thử thách đầu tiên, BGK chọn ra cặp thí sinh thể hiện tốt và kém nhất. Top 2 bức ảnh xuất sắc gọi tên Mai Ngô và Kim Phương (đội Thanh Hằng). Bên cạnh đó, Thu Trang (Lan Khuê) và Đỗ Thị Hương Giang (Hương Giang) là 2 thí sinh có phần trình diễn kém nhất.

Mai Ngô và Kim Phương (đội Thanh Hằng) giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên.

Nhận kết quả, thí sinh Hương Giang thẳng thắn nói lên quan điểm. Cô cho rằng mình là cặp thi đầu tiên nên gặp bất lợi so với các thí sinh khác. Việc đưa ra đánh giá tổng thể là không công bằng đối với cô. Ngay lập tức, Hà Hồ giải thích việc thi đầu hay thi cuối không quan trọng mà hơn hết là sự lãnh đạo, tư duy trong cách thể hiện. 

Sau đó, các thí sinh chính thức bước vào vòng thi chứng minh thực lực, bản lĩnh với đề bài thực hiện một ảnh bìa cho tạp chí với chủ đề nữ quyền qua các bài thơ của Hồ Xuân Hương. Mỗi đội có khoảng 30 phút để tập luyện, hoàn thành thử thách cùng nhiếp ảnh gia Milor Trần và thuyết trình về bức ảnh để thuyết phục BGK. 

Các thí sinh trong thử thách thứ 2.

Mai Ngô đại diện đội Thanh Hằng trình bày thông điệp bức ảnh. Đây là lần thứ 3 cô trở thành New Mentor (thí sinh được Mentor chỉ định) ở chương trình. Chính vì thế Mai Ngô đã gặp nhiều áp lực, lúng túng khiến cho phần thi không được mạch lạc. Bức ảnh của đội Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo.

Cùng với đó, bức ảnh đội Hương Giang và Lan Khuê thể hiện rõ được chủ đề và thông điệp về nữ quyền nhưng bị BGK đánh giá không thể hiện được sự kết nối khi các người mẫu. Đỗ Thị Hương Giang và Thu Trang được đánh giá cao trong thử thách này bởi tư duy nhạy bén, khả năng lập luận chặt chẽ khi thuyết trình thông điệp của bức ảnh. 

Với phần thi sáng tạo, thể hiện được thông điệp nữ quyền kết hợp phần thuyết trình mạch lạc, chặt chẽ của các thí sinh, đội Hồ Ngọc Hà nhận được nhiều lời khen BGK và giành chiến thắng chung cuộc ở tập 7. Đội Lan Khuê được lựa chọn bước vào vòng an toàn. Điều này đồng nghĩa với việc đội Thanh Hằng và Hương Giang phải đưa 2 thí sinh vào vòng loại. 

Đội Hồ Ngọc Hà giành chiến thắng ở thử thách thứ 2.

Theo luật chơi của chương trình, Host Dược sĩ Tiến sẽ không loại mà có quyền cứu 1 thí sinh trong phòng loại trừ và Hà Hồ sẽ loại 2 trong 3 thí sinh còn lại. Sau khi hội ý, Mai Ngô và Tường Vân đội Thanh Hằng, Cao Ngân và Khloé Phương Nguyễn đội Hương Giang được đưa vào vòng loại để đối diện với Hà Hồ.

Tường Vân, Mai Ngô, Cao Ngân và Khloé Phương Nguyễn trong phòng loại.

Thấy Mai Ngô trong phòng loại, Dược sĩ Tiến lập tức cứu Mai Ngô. Tuy nhiên, khi đưa thí sinh này về phòng chờ, Dược sĩ Tiến, Thanh Hằng và Hương Giang đã có cuộc tranh cãi căng thẳng. Hương Giang nổi giận trách Thanh Hằng dùng chiêu vì thừa hiểu là khi đưa Mai Ngô vào, tỷ lệ bị loại rất khó. 

Hương Giang nói: “Bất kỳ ai chơi chiêu thì Dược sĩ Tiến đều không dám loại. Như vậy lần sau mình cứ gửi những thí sinh mạnh nhất vào là đảm bảo an toàn. Cuộc chơi cũng quá dễ đoán”. Trước những lý lẽ của Hương Giang, Thanh Hằng đáp trả: “Mọi thứ phải công tâm theo ý của Hương Giang à? Hương Giang giữ điều đó mà dùng!”.

Mentor Hương Giang và Thanh Hằng tại tập 7 'The New Mentor' 2023.

Kết quả chung cuộc, Hà Hồ quyết định loại cả 2 thí sinh đội Hương Giang là Cao Ngân và Khloé Phương Nguyễn. Mất cùng lúc 2 thí sinh, Hương Giang tỏ thái độ không hài lòng, nhắn nhủ với Hà Hồ: “Em sẽ không nóng giận như cách chị nóng giận với em khi mất thí sinh”. Trước câu nói của Hương Giang, Hà Hồ phản ứng: “Em phải cảm ơn chứ nóng giận gì giờ này nữa. Nổi giận là rất vô duyên!”.

Cuộc tranh cãi giữa Dược sĩ Tiến, Thanh Hằng và Hương Giang:

Phước Sáng