Ngày 9/5, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 công bố chủ đề #ReFashion về nền thời trang phát triển bền vững sau đại dịch thu hút sự tham gia của hàng loạt các nhà thiết kế tên tuổi cùng nhiều thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế.

Thanh Hằng táo bạo với thiết kế váy ngắn khoe trọn đôi chân 1,12 m.

Là vedette cho màn trình diễn giới thiệu các BST trong tuần lễ thời trang sắp tới, Thanh Hằng cho biết: “Tôi tin trở lại của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam với chủ đề #ReFashion sẽ đầy mạnh mẽ, độc đáo và táo bạo với những màn trình diễn mãn nhãn”.

Qua đó, siêu mẫu khẳng định Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam luôn là cái tên được trông chờ mỗi năm, với những xu hướng thời trang được cập nhật liên tục qua các màn trình diễn trong chương trình.

Trải qua 12 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 không chỉ là nơi giới thiệu các BST ấn tượng mà còn mang đến những thông điệp giá trị đóng góp vào sự phát triển ngành thời trang Việt Nam. Với sứ mệnh là cầu nối giữa thời trang Việt Nam và thế giới, chương trình được giới chuyên gia đánh giá là Tuần lễ Thời trang quốc tế đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 khu vực châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai International Fashion Week.

Tại sự kiện, bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam chia sẻ về thông điệp #ReFashion: “Đại dịch Covid-19 diễn ra trong suốt 2 năm qua đã làm cho cuộc sống của tất cả chúng ta đổi thay. Thời trang thế giới nói chung và thời trang Việt Nam nói riêng cũng không nằm ngoài quy luật thay đổi đó.

Chính vì thế, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách nghĩ, cách làm, cách vận hành để tạo ra một cuộc cách mạng mới nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong thời trang. Chủ đề năm nay truyền đi thông điệp tích cực, hướng đến sự phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam trong điều kiện bình thường mới”.

Sau họp báo, hàng loạt các hoạt động bên lề sẽ được tổ chức như cuộc thi The Best Street Style Online dành cho những tín đồ thời trang thể hiện kỹ năng mix/match trang phục từ ngày 10-20/05/2022, buổi tuyển chọn người mẫu trình diễn tại chương trình diễn ra vào 13:00 ngày 11/05/2022 tại TP.HCM.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè diễn ra từ ngày 25 đến 29/5/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM với sự mở màn của NTK Võ Công Khanh qua BST H2O. Ngoài ra, BTC chương trình bật mí một số BST đặc biệt, tái chế từ các nguyên vật liệu thiên nhiên như vỏ hàu, sợi sen, bã cafe, nhựa nhằm hướng tới thời trang bền vững.

Trúc Thy - Đình Tuyến