Sau bài viết “Nguy cơ sạt lở núi đá ở cầu vượt cao tốc qua Thanh Hóa” đăng tải trên VietNamNet, ngày 22/9, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản gửi Sở GTVT, UBND huyện Hà Trung và Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) yêu cầu kiểm tra, xác minh, xử lý theo phản ánh.

Người dân lo lắng sạt lở núi đá có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Những tảng đá nứt nẻ lởm chởm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở

Theo văn bản trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh để kịp thời có các giải pháp phù hợp, đảm bảo kết cấu công trình và an toàn giao thông trong quá trình khai thác sử dụng của dự án và khu vực liên quan.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xã Hà Tiến (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), dự án cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn xã mới hoàn thành đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi vì đơn vị thi công đã làm một cầu vượt cao tốc để thuận tiện cho người dân lưu thông.

Dự án đã xẻ đôi núi Giếng tại thôn Bái Sơn để làm cầu vượt cao tốc. Tuy nhiên, khi dự án được đưa vào sử dụng, người dân lại cảm thấy bất an khi hai bên vách núi có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua đây.