Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 ở địa phương cơ bản vẫn được kiểm soát. Tuy nhiên, thời gian gần đây dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới lây lan trong cộng đồng.

Tính đến ngày 6/1/2022, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 9.515 người mắc, 16 người tử vong, 6.758 bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện còn gần 3.000 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Riêng biến chủng Omicron, ở Thanh Hóa đã ghi nhận 2 ca nhiễm là công dân nhập cảnh tại khu cách ly tập trung, hiện đã được điều trị khỏi, ra viện.

{keywords}
Thanh Hóa không bắn pháo hoa dịp Tết, dành nguồn lực cho phòng chống dịch Covid-19

Để tăng cường phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, chủ động phòng ngừa biến chủng Omicron của SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng ban hành Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

{keywords}
Các lễ hội trong dịp Tết phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

Đồng thời tuyên truyền nhân dân vận động người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết. Kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang... theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch tỉnh cũng nêu rõ, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán này, Thanh Hóa cũng không tổ chức bắn pháo hoa, để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lê Dương

 

TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết

TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết

Thành ủy, UBND, HĐND, Mặt trận tổ quốc TP Thanh Hóa vừa phát đi thư ngỏ với nội dung vận động người dân không về quê ăn tết để chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch Covid-19.