Gặp đối thủ được đánh giá là "vừa miếng" Shan United (Myanmar), Thanh Hóa quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà trong trận ra quân tại cúp CLB Đông Nam Á 2024/25.

Chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Thanh Hóa lại sớm phải nhận bàn thua ở ngay phút thứ 5. Xuất phát từ tình huống bắt việt vị lỗi của các cầu thủ đội chủ nhà, Bakayoko thoát xuống dứt điểm dễ dàng, mở tỷ số cho Shan United. 

Sau bàn thua, Thanh Hóa cố gắng kiểm soát trận đấu nhưng không tạo được sức ép đáng kể lên khung thành Shan United. Phút 15, Lê Văn Thắng có thời cơ đối mặt thủ môn của Shan United nhưng cú đá của anh không thắng được thủ thành đội khách.

thanh hoa 1.jpeg
Thanh Hóa được đánh giá cao hơn đối thủ và có lợi thế sân nhà. Ảnh: AFF

Phút 23, Văn Thắng chuyền bóng thuận lợi để Antonio băng lên dứt điểm nhưng cầu thủ người Brazil sút bóng vọt xà trong tư thế trống trải. 

Phút 40, cầu thủ Shan United phạm lỗi với Lê Văn Thắng trong vòng cấm và trọng tài cho Thanh Hóa hưởng phạt đền. Dù vậy sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen người Hàn Quốc thay đổi quyết định khi cho rằng Zwe Khant Min chạm bóng trước khi tác động đến chân của Lê Văn Thắng. 

thanh hoa 2.jpeg
Thanh Hóa thi đấu rất nỗ lực. Ảnh: AFF

Ngay đầu hiệp 2, Doãn Ngọc Tân có thời cơ trong vòng cấm đội khách nhưng lại dứt điểm trúng xà ngang rất đáng tiếc. Phút 54, sau khi tham khảo VAR, trọng tài thêm một lần nữa từ chối cho đội chủ nhà hưởng 11m khi rằng Rimario việt vị trước khi va chạm với hậu vệ của Shan United.

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 60. Từ quả tạt của Thái Bình, Rimario đánh đầu tung lưới Shan United, gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa. 

thanh hoa 3.jpeg
Thanh Hóa lội ngược dòng thắng 3-1. Ảnh: AFF

Sau bàn gỡ hòa, tinh thần các cầu thủ Thanh Hóa lên rất cao. Phút 73, từ quả phạt góc của Luis Antonio, Yago bật cao đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ thành của Shan United phải bó tay, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Phút 87, Luis Antonio đánh dấu chấm hết cho Shan United với cú sút xa đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Thanh Hóa.

Đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Thái Bình, Viết Tú, Ngọc Tân, Antonio, A Mít, Gustavo, Thái Sơn, Văn Thắng, Yago

Shan United: Kyaw Zin Phyo, Zwe Khant Min, Thet Hein Soe, Nanda Kyaw, Hein Phyo Win, Da Silva, Bakayoko, Khun Kyaw Zin Hein, Myo Ko Tun, Nyakwe, Sekyi.