Công Phượng khó trở lại tuyển Việt Nam

Trong mỗi lần tuyển Việt Nam tập trung, trường hợp của Văn Quyết luôn tạo nên những tranh cãi. Dù là tiền đạo nội hàng đầu ở V-League, luôn tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC, nhưng số 10 lại ít nằm trong kế hoạch sử dụng của các HLV trưởng tuyển Việt Nam, từ thời HLV Park Hang Seo, Philippe Troussier và hiện tại là Kim Sang Sik.

Nhiều người cho rằng Văn Quyết không phù hợp với lối chơi ở tuyển Việt Nam, có ý kiến lại nói tiền đạo này kém duyên với đội tuyển.

"Văn Quyết đá rất tốt ở CLB và đó là điều mà chúng ta thấy rất rõ. Nhưng ở đội tuyển có thể là quan điểm về mặt chiến thuật của HLV trưởng, nó có thể là cái duyên của bản thân Văn Quyết. Ở Hà Nội FC, anh ấy là số một, cả đội xây dựng lối chơi xoay quanh Văn Quyết, nhưng ở tuyển Việt Nam thì khác", BLV Quang Tùng nhận xét.

van quyet 3.jpg
Văn Quyết chưa có duyên với tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Trong khi Văn Quyết đang chờ được HLV Kim Sang Sik "phá lệ", lần đầu triệu tập anh kể từ ngày dẫn dắt tuyển Việt Nam, thì một tiền đạo khác là Công Phượng gần như khó có cơ hội trở về nước thi đấu trong hai trận gặp Nga và Thái Lan sắp tới.

Tiền đạo người Nghệ An "mất tích" ở Yokohama FC trong mùa giải này, nên bị ảnh hưởng tới phong độ, cảm giác ghi bàn. Chỉ có sự ưu ái rất lớn, HLV Kim Sang Sik mới trao cơ hội cho chân sút sinh năm 1995.

Lựa chọn của HLV Kim Sang Sik

Ở đợt tập trung hồi tháng 6 trong trận tiếp đón Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, trong danh sách 23 cầu thủ được chốt lại, HLV Kim Sang Sik đăng ký 5 tiền đạo gồm: Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh, Vĩ Hào và Thanh Bình. 

Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam thắng Philippines nhờ cú đúp của Tiến Linh và bàn thắng ở những ở những phút cuối của Tuấn Hải.

Ở trận làm khách trên sân của Iraq, HLV Kim Sang Sik đăng ký 4 tiền đạo là Tiến Linh, Tuấn Hải, Vĩ Hào và Thanh Bình. Tuyển Việt Nam thua Iraq 1-3, và người ghi bàn duy nhất cho "Những chiến binh sao vàng" là Tuấn Hải.

tuyen viet nam tien linh philippines 9.JPG
Tiến Linh và Tuấn Hải vẫn là những chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Như vậy, trong 2 trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik, chỉ có 2 tiền đạo "nổ súng" là Tiến Linh và Tuấn Hải. Đây cũng chính là những chân sút gần như chắc chắn được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng ở đợt tập trung sắp tới.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo khác như Văn Toàn, Vĩ Hào, Thanh Bình, Văn Trường, Văn Tùng, Đình Bắc... nhưng tất cả phải nỗ lực thực sự mới ghi được điểm với HLV Kim Sang Sik.

Nhìn chung hàng tiền đạo tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại vẫn phải dựa vào Tuấn Hải và Tiến Linh, trong khi các gương mặt trẻ cần thêm thời gian để có thể trở thành cây săn bàn hàng đầu.