Không có quá nhiều sự thay đổi về gout ăn mặc, MC Thanh Mai phối đồ theo công thức quen thuộc mà vẫn toát lên phong thái sang trọng, quyến rũ. Cô thoải mái xuống phố cùng áo sơ mi phối cùng chân váy đuôi cá thanh lịch, hay đầm ôm sát kiểu dáng cổ điển nhưng màu sắc bắt mắt, hiện đại. 

Các thiết kế mà cô chọn thường có phong cách đa dạng, từ năng động, khỏe khoắn đến nữ tính, sang trọng và quyền lực. 

Hầu hết trong số đó đều có phom dáng tối giản, đường may khéo léo, giúp tôn vóc dáng thon gọn của “nữ hoàng ảnh lịch”. 

Thêm cách mix&match tinh tế, Thanh Mai luôn xuất hiện với diện mạo bắt mắt, nổi bật cả khi trên thảm đỏ, dự tiệc hay trong cuộc sống thường nhật. 

Ở tuổi U50, Thanh Mai vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ khi giữ được nhan sắc trẻ trung không khác nhiều khi cô dẫn chương trình “Sức sống mới” cách đây 20 năm.

Gương mặt, vóc dáng tươi trẻ cùng với gu thời trang ngày càng thăng hạng giúp cô trở thành biểu tượng của vẻ đẹp không tuổi. Người đẹp cho biết, giữ được nhan sắc này là nhờ lối sống lành mạnh, đặc biệt là luôn giữ cảm xúc tích cực. Cô cho rằng việc chăm sóc tâm hồn vô cùng quan trọng. 

Bên cạnh tập thể dục, ăn uống khoa học, cô trau dồi vẻ đẹp từ bên trong, để bản thân được tự do theo đuổi những đam mê riêng. Ngoài ra, Thanh Mai cũng thừa nhận sử dụng công nghệ làm đẹp hiện đại để hỗ trợ giữ gìn nhan sắc. 
Thỉnh thoảng, MC “đổi gió” với trang phục họa tiết để thể hiện tinh thần trẻ trung, giàu năng lượng. Cô thường phối đồ cùng các dáng túi xách size nhỏ hiệu Chanel, hay clutch bag cũng từ những thương hiệu thời trang xa xỉ. 

Ở tuổi U50, Thanh Mai truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại về cuộc sống độc lập, hạnh phúc, làm việc hết mình nhưng không quên tận hưởng và chăm chút cho bản thân.