Ngày 22/8, Nguyễn Hoàng Minh (quê TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.

Minh bị xử phạt về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật do có các tình tiết tăng nặng như: mức độ tán phát thông tin sai sự thật rộng rãi, được nhiều lượt tương tác, quan tâm, dư luận lên án, bức xúc; vi phạm hành chính nhiều lần.

Động thái này được đưa ra sau khi xác định Minh là chủ tài khoản Tiktok "Hoàng Minh" và đã quay video, đăng tải lên mạng xã hội với nội dung sai sự thật, xúc phạm người miền Trung. Khi làm việc với cảnh sát, Minh thừa nhận đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video không đúng sự thật.

Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Lâm Đồng.

Quá trình thực hiện video, anh ta đã sử dụng những nội dung xoay quanh phê phán, suy nghĩ chủ quan bản thân, rồi đăng tải trên Tiktok với mục đích “câu view”, “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng.

Theo điều tra, hôm 5/8, Minh thực hiện video dài 1 phút 25 giây chủ đề là "Bạn nghĩ sao về người miền Trung", được quay tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt. Nội dung phỏng vấn của các cô gái về người miền Trung, sau đó được đăng lên mạng xã hội, trong đó có cả Tiktok “Hoàng Minh”.

Video có nhiều nội dung bị cho là thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung. Sau khi hoàn thiện, Nguyễn Hoàng Minh đã đăng video trên Tiktok, Facebook cá nhân, thu hút hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, số đông người xem đã phản ứng, lên án gay gắt với ý kiến một chiều vì cho rằng hành động này là phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền…