Sáng ngày 27/8, trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP.HCM, một thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 29T1-631.64 đã gây chú ý khi tham gia giao thông trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm, lấn làn đường và thậm chí còn xảy ra mâu thuẫn với người đi đường.

Xem video

Theo video ghi lại sự việc, con đường này đang trong giờ cao điểm với lượng xe đông đúc, nhưng thanh niên này vẫn cố tình lấn làn, vượt trái một chiếc ô tô taxi công nghệ để đi vào phần đường ngược chiều.

Hành động này đã gây ra sự cố khi một người đi xe máy ở làn đường ngược chiều chặn lại. Thay vì nhường đường hay xử lý tình huống một cách văn minh, thanh niên này đã xuống xe và hung hăng hành hung người khác ngay trên đường phố, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Mặc dù được những người xung quanh can ngăn, nhưng thanh niên này vẫn tỏ ra hung hăng và tiếp tục đe dọa người đàn ông đi ngược chiều với mình. Chỉ khi nạn nhân rời khỏi hiện trường thì vụ việc mới tạm thời lắng xuống.

khong doi non bao hiem 1.jpg
Người đàn ông không đội nón bảo hiểm, lấn làn đường. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây mất trật tự và khiến nhiều người dân bức xúc. Theo quy định tại khoản 1, Điều 56 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, việc điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có thể bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, mức phạt có thể không chỉ dừng lại ở đó, bởi hành vi lấn làn và hành hung người khác còn có thể bị xử lý theo những quy định khác của pháp luật.

Vụ việc này một lần nữa nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông và giữ gìn văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Nguồn video: Nguyễn Hoàng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!