Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 16h48p ngày 25/8 tại khu vực cổng trường Tiểu học Thị trấn Gò Dầu, đường Lê Văn Thới, tỉnh Tây Ninh và được camera hành trình trên một ô tô gần đó ghi lại.

Theo hình ảnh từ video, thời điểm này, một người phụ nữ lái chiếc ô tô màu trắng nhãn hiệu Ford EcoSport đến cổng trường để đón một bé gái đi học về. Tuy nhiên, nữ tài xế này không xuống mở cửa xe cho bé gái mà để bé tự mở cửa lên xe.

Điều đáng tiếc xảy ra, khi bé gái chưa kịp đóng cửa và lên xe thì chiếc xe đã lăn bánh. Tình huống bất ngờ khiến bé gái ngã sấp mặt xuống đường ngay sát bánh xe.

May mắn là người phụ nữ kịp phát hiện và dừng xe ngay lập tức, vội vã xuống xe kiểm tra.

Tình huống trên là rất nguy hiểm bởi Ford EcoSport là xe SUV đô thị có gầm cao, nếu chẳng may bé gái ngã theo quán tính, cuốn vào gầm xe thì hậu quả khôn lường.

Bài học trong trường hợp này là các bậc phụ huynh, người lớn khi đưa đón trẻ nhỏ bằng ô tô, cần tuân thủ các nguyên tắc dừng đỗ, lái xe an toàn.

Cụ thể, nếu không có người lớn khác hỗ trợ (như phụ xe, giáo viên đưa đón trẻ), tài xế cần dừng hẳn xe, về chế độ P, chủ động mở cửa và đóng cửa để dẫn trẻ lên xuống xe an toàn. Đồng thời, cần thắt dây đai an toàn cho trẻ hoặc hướng dẫn các bé lớn thực hiện thao tác này. 

Tuyệt đối không dừng đỗ tạm bợ như vẫn để chế độ D (chế độ di chuyển), chỉ giữ chân phanh rồi chờ trẻ tự mở cửa lên xe. Chỉ một phút sơ xảy, tai nạn dễ xảy ra.

Bên cạnh đó, tài xế cần quan sát gương chiếu hậu hai bên, gương chiếu hậu giữa để nhận định sự an toàn trước khi quyết định lăn bánh, chuyển hướng.

Nguồn video: OFFB

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!