Tình hình mất trộm xe tại thành phố Chicago, tiểu bang IIlisnois (Mỹ) đang diễn ra với một mức độ đáng báo động chưa từng thấy. Kể từ đầu năm 2023 cho tới nay, chính quyền đã ghi nhận tổng cộng hơn 19.000 ô tô bị đánh cắp trong khu vực, cao gấp đôi số vụ so với năm 2022 và cao gấp ba lần số vụ so với năm 2019. 

Trong số đó, có khoảng 8.350 vụ trộm được báo cáo là các loại xe mang thương hiệu Hyundai và KIA, tăng lên chóng mặt so với chỉ khoảng 500 vụ việc so với trước đây. 

Tân Thị trưởng Chicago, ông Brandon Johnson, người vừa nhận chức vụ mới được hơn 3 tháng, thực sự cảm thấy không thể chấp nhận vấn đề này. Tuy nhiên, thay vì tìm ra cách tăng cường an ninh trong thành phố, hạn chế nạn trộm cắp xe, thì chính quyền của ông lại đổ lỗi cho nhà sản xuất ô tô vì sự gia tăng đột ngột của các vụ trộm. 

Một showroom phân phối ô tô nhãn hiệu Hyundai tại thị trường Mỹ. 

Theo đó, chính quyền thành phố Chicago đã đệ đơn kiện 2 hãng xe là KIA Motor và Hyundai Motor vì đã không trang bị các hệ thống chống trộm cho nhiều mẫu xe khác nhau, gây ra tình trạng gia tăng mạnh mẽ các vụ trộm cắp nhắm vào những ô tô của 2 thương hiệu này. 

Đáp lại, Hyundai Bắc Mỹ cho biết, họ cam kết giúp đỡ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi những vụ trộm cắp xe đối với những xe Hyundai đời cũ, không được trang bị các hệ thống chống trộm cần thiết. Trong khi đó, hãng cũng cho biết rằng các hệ thống chống trộm hiện là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các xe Hyundai được sản xuất từ năm 2021 cho tới nay. 

Không chỉ riêng tại Chicago, các vụ trộm xe nhắm vào ô tô mang nhãn hiệu Hyundai và KIA đang được ghi nhận gia tăng trên khắp nước Mỹ sau khi người dùng internet lan truyền lỗ hổng bảo mật của những chiếc ô tô này lên mạng xã hội. Ít nhất 20 luật sư tại Mỹ đã đồng loạt kêu gọi 2 nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc tăng cường hơn nữa các biện pháp chống trộm. 

Hùng Dũng (theo Autonews) 

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!