Ngày 20/12, tại Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace triển lãm Hà Nội là được khai mạc.  Triển lãm do UNESCO phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể Thao Thành phố Hà Nội tổ chức, cùng sự đồng hành của Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace và nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG) trưng bày 29 tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi vẽ minh họa cùng tên được phát động vào tháng 8/2021.

{keywords}
Ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Triển lãm khắc họa một Hà Nội - Thành phố Sáng tạo được UNESCO công nhận với những câu chuyện và hình ảnh vừa thân quen, vừa mới lạ. Những trải nghiệm cá nhân độc đáo của các nghệ sĩ trẻ - trong đó có những người chưa từng đặt chân đến Thủ đô thể hiện qua các tác phẩm triển lãm sẽ đem đến những bất ngờ thú vị.

{keywords}
 

"Triển lãm cho thấy Hà Nội - Thành phố Sáng tạo của UNESCO được nuôi dưỡng bởi những con người sáng tạo, thậm chí bởi những con người không sinh sống nơi đây. Là một người mới bước chân tới Hà Nội, những tác phẩm nghệ thuật với những cảm xúc và sắc màu đa dạng của triển lãm khiến tôi cảm thấy gần gũi hơn, kết nối hơn và háo hức khám phá thành phố này. Tôi hy vọng triển lãm sẽ là một cuộc hẹn hò với nghệ thuật cho những ai ghé thăm", ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ.

{keywords}
 

"Một thành phố sáng tạo cần nuôi dưỡng các cộng đồng nghệ sĩ sáng tạo, hỗ trợ các ngành công nghiệp văn hóa và kiến tạo một mạng lưới các không gian và tổ chức giúp họ phát triển. Cộng đồng quốc tế sẵn sàng đồng hành cùng Hà Nội nhằm đưa văn hóa và sáng tạo trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển. Trong hơn hai thập kỷ qua, Viện Pháp đã nỗ lực cùng cộng đồng nghệ thuật và sẽ tiếp tục là đối tác hàng đầu của mạng lưới văn hóa Việt Nam", ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace nhấn mạnh.

Triển lãm mở cửa miễn phí và kéo dài từ nay tới ngày 2/1/2022 (đóng cửa Chủ Nhật) tại Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tình Lê