{keywords}
Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, dịch vụ được triển khai với hai hình thức thanh toán. Một là thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa: hỗ trợ người dân giao dịch không sử dụng tiền mặt thông qua mã quét (QR code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) mà không lệ thuộc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nào. Thông qua 1 mã duy nhất trên biên nhận hồ sơ, người dân có thể sử dụng các loại ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng để quét và tiến hành thanh toán.

​Hai là thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí thực hiện thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: http://dichvucong.binhduong.gov.vn. Trong thời gian tới, Cổng sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp 1 mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân và doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

Ông Lại Xuân Thành, Giám đốc Sở TTTT, cho biết dịch vụ dự kiến mở rộng đến UBND cấp huyện, xã vào quý I/2021. Tỉnh cũng sẽ cải tiến hệ thống để cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho người dân bên cạnh hệ thống hiện tại và cung ứng thêm tiện ích biên lai điện tử thu phí, lệ phí hoàn toàn trên môi trường điện tử cho người dân và doanh nghiệp. Ông đề nghị đại diện các sở, ngành, các đơn vị cung cấp Dịch vụ cùng khai thác hệ thống để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đồng hành cùng Sở TTTT thực hiện tiến trình chuyển đổi số và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, hướng đến mục tiêu 80% dân số của tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Hải Lam