- Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, sáng nay các công nhân bắt đầu tháo dỡ hạng mục gỗ.

Theo quan sát, từ sáng sớm hàng chục người đã tham gia tháo dỡ các hạng mục trong khuôn viên khu biệt phủ trăm tỷ trái phép. Đến trưa, cổng tam quan (cổng chính của khu biệt phủ) cũng đang được đập bỏ.

Trao đổi với PV VietNamNet tại hiện trường, ông Đàm Quang Hưng cho biết, chính quyền địa phương sẽ giám sát chặt chẽ trong quá trình gia đình tháo bỏ khu biệt thự. Trong ngày 12/12, quận cũng đã lập một tổ công tác tại đây.

{keywords}

Biệt phủ được tháo dỡ sáng nay.

Một người thân của gia đình này cho biết, các hạng mục gỗ trong khu biệt phủ sau khi tháo dỡ sẽ được chở về tư gia của đại gia vàng ở Quảng Nam.

“Ngoài việc xây dựng khu biệt phủ, ông Quang còn đầu tư làm con đường bê tông để đi lại. Cả khu nhà đẹp thế, tốn kém thế nay đập đi cũng tiếc thật!”, bà Nguyễn Thị Hồng (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu) nói. Bà Hồng cùng một số người dân hiếu kỳ đã đổ về từ sáng sớm để theo dõi việc tháo dỡ.

{keywords}

{keywords}

Biệt phủ đại gia vàng trước và đang được tháo dỡ

Clip tháo dỡ biệt phủ đại gia vàng sáng 12/12:

{keywords}

Tháo dỡ cổng tam quan, cổng chính khu biệt phủ

{keywords}
Một số người dân địa phương đến theo dõi việc tháo dỡ.

{keywords}
Gỗ và ngói được tập kết. Phía gia đình cho hay sau khi tháo sẽ được chở về Quảng Nam

Trước đó, ngày 8/12, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã có công văn gửi chủ nhân biệt phủ trăm tỷ trên núi Hải Vân là ông Ngô Văn Quang (GĐ Công ty khai thác vàng Phước Minh). Theo đó, yêu cầu ông Quang triển khai ngay phương án giải tỏa công trình trái phép này, thời gian chậm nhất là đầu tháng 2/2016.

Cũng xây dựng tại khu rừng đặc dụng trên núi Hải Vân, biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch cách đó không xa cũng xây dựng trái phép đã được tháo dỡ theo yêu cầu từ tháng 3/2015.

Cao Thái