Trước đó, nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Thành phố đã giao một số đơn vị liên quan làm chủ đầu tư, thực hiện trang trí một số công trình như cổng chào đường Lý Thường Kiệt, Đặng Dung, Nguyễn Trãi và cầu Đại An nằm trên trục đường Hùng Vương.

Với việc gắn hàng loạt thanh sắt 2 bên, cầu Đại An bị ví nhìn giống "chuồng nuôi cá sấu"

Điều đáng nói, sau khi bỏ 1,5 tỷ đồng để trang trí, cầu Đại An bị người dân địa phương chê xấu xí, nhìn tù túng và giống như “chuồng nuôi cá sấu”.

Trước phản ứng của dư luận, đơn vị thi công quyết định tháo dỡ các hạng mục trang trí

Cụ thể, quá trình trang trí cải tạo, hai bên lan can cầu Đại An được đơn vị thi công dựng hàng trăm thanh inox sơn màu vàng nhạt, đầu thanh inox sơn màu đỏ trông tựa que diêm bị gãy.

Cầu Đại An nằm trên trục đường trung tâm TP Đông Hà với lượng người và phương tiện lưu thông qua lại nhiều

Các thanh inox nằm cách nhau khoảng 40cm, được kết nối, cố định vào lan can cầu. Đầu thanh inox trổ ra phía mặt hồ Đại An. Các thanh inox chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn giữa cao hơn 2 đoạn còn lại.

Phần lan can cầu theo kết cấu cũ nhìn thông thoáng, không tù túng

Đặc biệt, không chỉ bị chê xấu xí, phản cảm, việc trang trí cầu Đại An cũng bị phát hiện thi công “chui” khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau khi dư luận phản ánh, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành lập biên bản, đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công tháo dỡ hạng mục trang trí.

Những thanh sắt được thiết kế kiểu "kỳ quái" đã được tháo khỏi lan can cầu

Thông tin với báo chí sau đó, ông Hồ Sỹ Trung – Chủ tịch UBND TP Đông Hà cho rằng, việc thi công công trình khi chưa hoàn tất các thủ tục, gây dư luận không tốt là sự cố đáng tiếc, thiếu sót của chủ đầu tư.

Đồng thời, UBND TP Đông Hà sẽ làm việc với Sở GTVT để tìm phương án hợp lý và kiểm điểm trách nhiệm của các bên liên quan.

Được biết, đến sáng nay, các hạng mục trang trí trên cầu Đại An đã được chủ đầu tư tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Quang Thành