Về tổng quát, lá bài 5 mana này sẽ gây ra 2 sát thương và nếu minion của đối thủ chết bởi sát thương ấy thì sẽ triệu hồi ra ngẫu nhiên 1 Demon. Trước khi được chỉnh sửa và ra mắt, lá này bị coi là rất "vớ vẩn" khi chỉ giới hạn Demon triệu hồi được ở ngưỡng mana thấp như: Blood Imp, Voidwalker. Không sai khi nói hiệu quả nó chả là gì so với mana nó bỏ ra.
Giờ đây khi ra mắt, Bane of Doom (BoD) có thể triệu hồi bất kì quân lính nào thuộc tộc Demon, kể cả những lá Legendary khủng như Mal’Ganis hay Illidan Stormrage. Thay đổi ấy đã cho BoD 1 gương mặt mới trước các game thủ, có 2 mặt chính mà các người chơi Warlock cân nhắc trước khi nhét lá này vào deck.
Bane of Doom là 1 lá tốt
Nội dung chính của phần này là BoD có thể được coi như 1 phiên bản Unstable Portal khác dành cho Warlock. Nếu xét về mặt số lượng quân lính có thể xuất hiện từ 2 lá này, BoD thua là cái chắc. Song về mặt chất lượng, các quân lính mạnh từ Unstable Portal thường không giúp bạn thắng dễ hơn được. Vì sao? Vì không phải lúc nào bạn cũng có các lá bài tốt để combo cùng các quân lính mạnh đó. Còn về BoD, việc triệu hồi ra 1 Demon, nhất là 1 Demon mạnh gần như sẽ giúp Warlock-er cầm chắc chiến thắng (Vì deck của Warlock có khả năng tương tác cực tốt với Demon). Tóm lại, cả 2 lá BoD và Unstable Portal đều có tiềm năng tốt bởi khả năng kết thúc trận đấu với những quân lính mạnh.
Bane of Doom là 1 lá tồi
1) Khả năng triệu hồi bị phụ thuộc
Để triệu hồi được 1 Demon, lá này phải kết liễu được 1 minion với 2 sát thương cỏn con. Nếu khả năng triệu hồi Demon là 100% giống Unstable Portal thì câu chuyện giờ đã khác, song với 5 mana và 2 sát thương điều này lại quá khó, quá chậm và đòi hỏi combo từ các lá khác.
2) Hơn nửa số Demon có thể triệu hồi là những quân lính kém
Như đã nói, mất 5 mana để gây 2 sát thương thật không xứng đáng! Nếu như coi 2 sát thương đó là 1 lá Spell 2 mana như Holy Smite và Arcane Shot, thì người chơi sẽ mất 4 mana để triệu hồi 1 lá Demon với BoD. Gần như tất cả các quân Demon từ 4 mana trở xuống sẽ là các quân lính yếu, thậm chí ... 1/1 như: Imp, Blood Imp, Flame Imp, Voidwalker. Phần trăm để bạn nhận được 1 lá như vậy là 50%, rõ ràng là không ổn.
3) Warlock thuộc class đẩy ra những quân lính mạnh ngay từ khởi đầu ván đấu, vậy nên sẽ không còn đất diễn cho BoD
Khi ta nhìn vào Warlock, ta thấy rõ ràng đây là 1 class có thừa khả năng sử dụng những quân lính mạnh ở đầu trận đấu nhanh hơn những class khác (Với cái giá khác ngoài Mana). Những lá như Doomguard và Pit Lord là ví dụ điển hình. Chỉ số tuyệt vời so với mana bỏ ra, song để cân bằng thì “Thằn lằn” đã thêm vào các yếu tố bất lợi: Doomguard tốn bài, Pit Lord tốn máu của Hero.1 ví dụ khác cho sự gia tốc của Warlock là lá Voidcaller - 1 quân lính có khả năng triệu hồi Demon trên tay khi chết
Thêm nữa, các Giant và Twilight Drake cùng với Hero Power của Warlock để tăng số lượng bài trên tay, giảm cost của các lá lớn (Molten Giant). Hoàn toàn có thể nói rằng Warlock đã có đủ khả năng kiểm soát bàn đấu, vậy nên các lá “chiếm đất” như BoD sẽ có ít đất diễn. Nếu nó là 1 lá dạng hữu ích hơn, như Spell loại trừ thì sẽ tốt hơn nhiều.
Tạm Kết
BoD là 1 lá thú vị rất có tiềm năng, nhưng đôi khi cũng vô dụng. Cá nhân tôi thích Bane of Doom vì tính ngẫu nhiên đến buồn cười của nó. Trong nhiều trận đấu, Bane of Doom sẽ nằm trên tay bạn rất lâu, và để rồi những Demon “cùi” như Blood Imp, khiến bạn rất nản. Nhưng đôi khi những hung thần từ cánh cổng ấy xuất hiện như Mal’Ganis, cũng đủ khiến đối thủ Concede trong vô vọng. Trong Hearthstone, BoD thực sự là 1 lá bài tốt, bạn đã thử qua chưa? Hãy chia sẻ những kỷ niệm thú vị với GameSao ở phần comment bên dưới nhé.
Minh Vũ (GameSao.vn)
Xem thêm video về LMHT, DOTA2 tại http://gosutv.vn