Lửa bùng cháy dữ dội ở một tòa tháp chung cư cao hàng chục tầng ở tây London, Anh. Có tin nói nhiều người mắc kẹt trong nhà.

Theo tin mới nhất, Cao ủy Cứu hỏa London Dany Cotton cho biết trong một thông báo, có một số người thương vong. Bà nói rằng ở giai đoạn hiện tại không thể xác định con số cụ thể vì quy mô đám cháy quá lớn. Có tin 50 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Trước đó, tờ The Guardian của Anh loan tin, hỏa hoạn bùng phát ở Tháp Grenfell, đường Latimer gần Notting Hill, từ lúc sáng sớm. Ít nhất 200 lính cứu hỏa với 40 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa đang bùng lên dữ dội.

Thị trưởng Lodnon Sadiq Khan vừa lên Twitter yêu cầu mọi người làm theo hướng dẫn của các nhân viên cứu hỏa. Nhân chứng tên là Alice Ross cho biết, tòa nhà cháy gần như hoàn toàn vì các mảnh vụn cháy đang rơi xuống từ các tầng. 

Cảnh sát gấp rút sơ tán Barandon Walk và Tesserton Walk liền sát Tháp Grenfell. Cư dân được yêu cầu mang theo đồ đạc và tới một nhà thờ gần đó. 

Hiện chưa có thông tin chính thức về thương vong nhưng chiến dịch sơ tán lớn đang diễn ra cấp tập. Theo các báo của Anh, tòa tháp Grenfell cao 24 tầng. Tuy nhiên, một số kênh tin tức khác như CNN lại viết rằng, tháp này cao 27 tẩng.

{keywords}
Ảnh: BBC

Trên mạng Twitter, lực lượng cứu hỏa xác nhận họ đang xử lý đám cháy ở Lancaster West Estate. Thông tin cho biết, lửa bén từ tầng 2 của tòa nhà rồi bốc lên cao.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Hình ảnh ghi được từ hiện trường cho thấy, những khối lửa khổng lồ đang nhấn chìm hầu hết tòa tháp gồm 120 căn hộ này.

{keywords}
{keywords}
Ảnh: Guardian

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy những tiếng la hét và kêu cứu từ bên trong tòa nhà. Có lo ngại tòa nhà sẽ bị sập.

Những người có mặt gần đó cho biết, họ có thể nhìn thấy một số người đứng bên cửa sổ chung cư. Trong số này có một nam giới cầm chăn vẫy vẫy, một phụ nữ ôm con nhỏ ra dấu cầu cứu. Mùi cháy khét lan tỏa và có tiếng kính vỡ, trần rơi.

Nhân chứng Hadil Alamily, kể cô đã nhìn thấy ai đó nhảy từ tầng thượng.

Theo Get West London, tòa Grenfell mới trải qua một đợt nâng cấp tốn 10 triệu Bảng. Nick Paget- Brown, lãnh đạo Hội đồng Kensington và Chelsea, cùng người phó là Rock Feilding-Mellen đã tới thăm tòa tháp này sau khi sửa chữa hoàn thiện hồi tháng 5 năm ngoái.

Tháp này được xây dựng năm 1974, có 120 căn hộ, do Ban Quản lý Thuê nhà Kensington & Chelsea quản lý.

Thanh Hảo