Trong quá trình thắp hương vào đêm 1/7 (tức 14/5 âm lịch), nhiều gia đình tại khu vực ngã ba Lạc Thiện (điểm nối giữa QL8A và QL15A, thuộc thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ) không đóng cửa trên tầng 2. Lợi dụng điều đó, kẻ gian đã đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Ngôi nhà của ông T.C.B. (bên phải) và ông N.X.T (bên trái) bị kẻ gian đột nhập vào đêm 1/7 (Ảnh T.Đ)

Sáng hôm sau thức dậy, người dân mới tá hỏa phát hiện một số đồ dùng cá nhân như máy tính, điện thoại đã không cánh mà bay. Qua kiểm tra, cửa chính vẫn khóa đầy đủ, không có dấu hiệu bị cạy phá. Phía trên tầng 2, do thắp hương nên cửa không đóng, vì thế nghi vấn kẻ gian đã đột nhập theo hướng này.

Ngày 3/7, trao đổi với PV VietNamNet, ông T.C.B. (66 tuổi) cho biết: “Tối hôm đó khó ngủ nên tôi thức đến 1h sáng thì mọi việc vẫn bình thường. Lợi dụng gia đình thắp hương nên cửa tầng 2 không đóng, kẻ gian đã trèo lên cây, đột nhập vào nhà, lấy đi 3 điện thoại di động trị giá từ 10 - 12 triệu đồng”.

“Hai cái điện thoại của tôi để ở bàn phòng khách tầng 1 nhưng kẻ gian chỉ lấy Smatphone, còn điện thoại đen trắng (loại "cục gạch") thì chúng bỏ lại. Liều lĩnh hơn, chúng vào phòng ngủ của con trai và con dâu lục lọi đầu giường, lấy đi 2 chiếc Smatphone mà không ai hay biết”, ông B. thông tin thêm.

Cũng theo ông B., sáng hôm sau vợ chồng con trai dậy muộn vì không thấy điện thoại báo thức. Ban đầu nghĩ là vợ chồng trêu đùa rồi đem giấu của nhau, nhưng sau đó ông B. tìm điện thoại của mình cũng chẳng thấy đâu.

Ông B. nghi ngờ kẻ gian gây ra vụ trộm là người trong vùng, chúng theo dõi và nắm rõ tình hình. Người ở xa sẽ không biết điều đó và không thể thực hiện một cách gọn gàng như vậy.

Đối diện nhà ông B., ở bên kia đường QL8A, cũng với cách thức trên, kẻ gian cũng đột nhập nhà ông Đ.Q.C (SN 1975) lấy mất 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại Iphone, trị giá mua mới khoảng 25 triệu đồng. Ngoài ra kẻ gian còn đột nhập 2 gia đình khác nữa lấy cắp một số đồ dùng cá nhân.

Sau khi phát hiện vụ việc, ông Đ.Q.C đã trích xuất camera của gia đình thì phát hiện có “1 vị khách không mời” đi từ trên tầng 2 xuống. Sau đó ông C. đã đăng tải thông tin trên trang Facebook của mình, yêu cầu trả lại đồ ăn trộm, nếu không sẽ báo công an và công khai hình ảnh lên mạng xã hội.

Theo thông tin từ người dân, qua kiểm tra camera thì thấy 2 nam thanh niên đi xe máy có hành tung rất khả nghi.