Sáng 2/11, ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết, mưa lũ những ngày vừa qua khiến 7 trường học ngập sâu. Sau khi nước rút, lượng bùn dồn vào trường học rất lớn, nhà trường đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp, để sớm đón học sinh quay lại trường.

"Hiệu trưởng các trường sẽ căn cứ vào tình hình thời tiết để có kế hoạch dạy học phù hợp, chủ động báo cáo với chính quyền địa phương, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ khắc phục sau mưa lũ, sớm đón học sinh quay lại trường", lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết.

z4834880245136-530c292dbc87db18e2149d70d49b40cc.jpg
Trường Mầm non Hương Thủy ngập sâu do mưa lũ. Ảnh: CTV

Thượng tá Thái Doãn Bằng – Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ (Bộ Tư lệnh CSCĐ), cho biết, đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đến huyện Hương Khê để khắc phục hậu quả lũ lụt. Sau khi lũ rút, đơn vị đã đến khắc phục dọn bùn tại 3 xã. Một số địa phương khác vẫn ngập sâu do nước lũ rút chậm.

mualu1.jpg
Lực lượng cảnh sát cơ động hỗ trợ giáo viên dọn dẹp trường học. Ảnh: CTV
truong hoc hai.jpg
Giáo viên đẩy lớp bùn non, lau chùi trường học. Ảnh: CTV
huong lam 2.jpg
Trường học ở xã Hương Lâm cũng bị phủ lớp bùn dày

Theo thống kê của Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, mưa lũ đã khiến một nam sinh lớp 8 tử vong. Sạt lở đất vùi lấp bể tự hoại nhà vệ sinh và hành lang một số trường học; nhiều tường rào của trường học bị đổ sập... Tính đến sáng 2/11, toàn huyện có hơn 3.000 học sinh nghỉ học do mưa lũ.