Ngày 15/5, tờ Sohu đưa tin một thầy giáo trường THCS Minh Nhã, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bắt hơn 20 học sinh tự tay thả điện thoại xuống nước. 

Trả lời truyền thông, đại diện nhà trường cho biết: "Chúng tôi phát hiện hơn 20 học sinh lớp 9 tự ý mang điện thoại vào ký túc xá khi cán bộ chưa cho phép. Điều này không chỉ vi phạm nội quy nhà trường, còn ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của học sinh".

Học sinh phải tự tay thả điện thoại xuống nước vì vi phạm nội quy:

Sau khi nhận được thông tin trên, giáo viên chủ nhiệm đã có buổi làm việc với phụ huynh để thống nhất cách xử lý. Theo đó, những học sinh vi phạm phải tự tay thả điện thoại vào chậu nước.

Hiện tại, sự việc này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người cho rằng cách xử lý của nhà trường cực đoan, lãng phí khi có thể làm hỏng điện thoại của học sinh.

Trước những phản ứng trái chiều của dư luận, đại diện nhà trường giải thích: "Nhà trường quy định việc sử dụng và quản lý điện thoại nghiêm ngặt. Khi chúng tôi áp dụng hình phạt này phụ huynh đã đồng ý".

Sáng 15/5, đại diện Phòng Giáo dục TP Quý Châu cho biết: "Chúng tôi không đồng tình với cách xử lý của nhà trường. Các giáo viên liên quan sẽ bị kiểm điểm. Trong trường hợp điện thoại của học sinh bị hư hỏng, nhà trường phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại".

Ý thức được sai sót trong quá trình xử lý học sinh vi phạm nội quy, đại diện nhà trường lên tiếng: "Sau khi tìm hiểu rõ sự việc, chúng tôi nhận thấy hình thức xử phạt này chưa phù hợp. Hiện tại, nhà trường đã phê bình giáo viên chủ nhiệm và thực hiện các biện pháp liên quan, bao gồm thương lượng, bồi thường với phụ huynh và nâng cao chất lượng quản lý học sinh trong thời gian tới".

Thắm Nguyễn