Liên quan đến vụ việc thầy giáo dùng thước và mũ bảo hiểm đánh học sinh, trong sáng nay (9/9), ông L.V.T - giáo viên Trường THPT Hùng Vương - đã viết thư xin lỗi gửi đến lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, toàn thể giáo viên ngành giáo dục và gia đình phụ huynh 2 học sinh bị đánh.

Trong thư, ông T. cho hay, sự việc xảy ra vào lúc 16g45 ngày 8/9, nằm ngoài vòng kiểm soát của mình.

Thư tay của thầy L.V.T.

“Với tính cách cầu toàn, vì một phút nóng giận, tôi không kiềm chế được nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Nhìn thẳng vào sự việc, tôi đã vi phạm đạo đức nhà giáo. Bản thân ý thức được điều đó nên tối ngày hôm qua đã đến nhà phụ huynh xin lỗi, không né tránh hậu quả việc làm của mình” – ông T. viết trong thư.

Bên cạnh đó, ông T. cũng giãi bày, những năm qua, thầy liên tục chủ nhiệm lớp 12. Đây là lớp gồm những em có hoàn cảnh, tính cách đặc biệt, cũng giống như lớp năm nay khiến bản thân giáo viên chủ nhiệm vô cùng vất vả, mệt mỏi. Tuy nhiên, ông vẫn luôn mong kết quả cuối cùng là có đạo đức tốt, đậu kết quả cao nên đã xử lý không đúng vai trò của người giáo viên.

“Tôi mong muốn toàn thể ngành giáo dục và gia đình hai em nhận lời xin lỗi. Các cơ quan có thẩm quyền xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho tôi. Tôi mong muốn được tiếp tục phục vụ trong ngành giáo dục. Tôi xin hứa sẽ thay đổi, sửa chữa bản thân theo đúng chuẩn mực” – ông T. tha thiết mong cơ quan chức năng giảm nhẹ hình thức kỷ luật. 

Thầy giáo Trường THPT Hùng Vương dùng thước, mũ bảo hiểm đánh học sinh tới tấp. Ảnh cắt từ clip.

Như đã đưa tin, khuya 8/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một thầy giáo dùng thước gỗ đánh 4 cái vào người một nam sinh. Tiếp đó, thầy giáo này tiếp tục dùng thước đánh 3 cái, thậm chí dùng mũ bảo hiểm đánh 1 cái vào người nam sinh đứng bên cạnh.

Đáng nói, sự việc xảy ra trong khuôn viên trường và có rất nhiều em học sinh chứng kiến. Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Ngay sau đó, sự việc được xác định xảy ra tại Trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk và người giáo viên chính là ông L.V.T..

Sau khi nắm được thông tin, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo trường tạm đình chỉ việc đứng lớp của ông T., đồng thời yêu cầu lãnh đạo nhà trường và ông T. đến nhà xin lỗi học sinh.

Nói về nguyên nhân ban đầu của sự việc này, lãnh đạo Trường THPT Hùng Vương chia sẻ trong giờ học môn Sinh vào buổi sáng, 2 em này đã bỏ tiết khiến thầy T. bức xúc và có hành động nóng nảy trên.

Chí Kiên

Cảnh cáo cô giáo tiếng Anh đánh 19 học sinh

Cảnh cáo cô giáo tiếng Anh đánh 19 học sinh

Ban giám hiệu Trường THCS Quang Trung đã họp và quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan do vi phạm đạo đức nhà giáo, nhiều lần đánh học sinh trong giờ học.

Ảnh: