Từ nước Anh xa xôi đến Việt Nam, Thomas Michael Beaven (tên thường gọi là Tom, quốc tịch Anh) luôn khát khao được học tiếng Việt. Cậu tìm mọi cách để có thể tích luỹ ngôn ngữ, trau dồi thứ tiếng mà theo nhận xét của Tom là “rất khó”. 

Một ngày đầu năm 2020, Tom lên mạng với mục đích tìm cơ hội để biết tiếng Việt nhiều hơn. Thế rồi cậu bỗng khựng lại vài giây khi lạc vào một nhóm hẹn hò và thấy được thông tin của Trần Quốc Thịnh (quê Kiên Giang) với dòng chữ “Giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài”.

Không chần chừ, Tom gửi lời kết bạn và nhắn tin ngay cho Thịnh. Những tin nhắn viết bằng tiếng Việt của chàng trai Tây khiến Thịnh vô cùng bất ngờ.

Tom và Thịnh chụp ảnh tại Anh.

Trò chuyện trên mạng được 1 tuần, Tom mời Thịnh đi ăn để lấy cớ gặp nhau ngoài đời. Đêm trước buổi hẹn hò đầu tiên, Thịnh hồi hộp vì nghĩ sắp được gặp chàng trai cao to, lịch thiệp với giày Âu, quần tây, áo sơ mi. 

Vậy nhưng, khác xa những gì Thịnh tưởng tượng, Tom xuất hiện với bộ dạng mộc mạc áo thun, quần short, đi đôi dép sandal. Ấn tượng ban đầu khiến Thịnh có phần hụt hẫng nhưng khi đã bên nhau lâu, Thịnh lại yêu lối sống giản dị đó của Tom.

Gặp nhau, họ nói rất nhiều về tương lai, về quê hương, gia đình. Hai con người sinh ra ở hai đất nước khác nhau nhưng khi ngồi lại, ở họ dường như chẳng có khoảng cách nào. Cả hai ăn khớp với nhau về tính cách, sở thích ngay từ phút ban đầu. 

Dịp về Anh, Thịnh nhận được rất nhiều yêu thương từ gia đình Tom.

Thịnh nói: “Mình biết bản thân có sự khác biệt nên ít khi mở lòng với ai nhưng khi gặp được Tom, mình sẵn sàng trút bầu tâm sự".

Kể về Thịnh, Tom cũng xúc động không kém. Cậu nói: “Trước khi gặp Thịnh, Tom rất ít nói và ngại nhắn tin, gọi điện nhưng Thịnh đã làm thay đổi ở Tom những điều đó. Dù bận rộn đến mấy, chúng mình vẫn dành thời gian để quan tâm, nhắn tin cho nhau mỗi ngày”. 

Yêu người đồng giới, tưởng rằng cả hai sẽ vấp phải sự phản đối từ phía gia đình. Nhưng may mắn, chuyện tình của cặp đôi lại nhận được quá nhiều sự ủng hộ từ người thân hai bên. 

Ngày dẫn Tom về Kiên Giang ra mắt bố mẹ, Thịnh vui vì thấy ai cũng yêu quý Tom. Thậm chí mọi người còn quan tâm, chăm sóc cho Tom hơn cả Thịnh. “Nếu trước kia ưu tiên của ngon, vật lạ cho mình thì từ ngày có Tom, ai cũng nghĩ tới Tom đầu tiên”, Thịnh hài hước nói. 

Tom đón Tết cùng gia đình Thịnh ở Kiên Giang

Tết năm đó, Tom không về nước Anh mà ở lại Việt Nam để đón Tết cùng nhà người yêu. Hình ảnh chàng Tây chân tay thoăn thoắt hái dừa, dọn dẹp nhà cửa, bày mâm ngũ quả và phụ cha mẹ gói bánh tét khiến ai cũng thích thú. 

Nhiều lần Tom muốn đưa Thịnh về nước Anh để giới thiệu với bố mẹ nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên kế hoạch của cả hai liên tục bị lùi lại. Tháng 4/2022 vừa qua, họ mới thực hiện được chuyến đi về nhà Tom. 

Thịnh hào hứng khoe: “Ở bên đó ngoài trời lạnh nhưng trong nhà thì quá ấm áp vì mình nhận được rất nhiều yêu thương từ gia đình người yêu.

Bố mẹ Tom nấu nhiều đồ ăn ngon, dẫn chúng mình đi thăm thú nhiều nơi đẹp không thể diễn tả bằng lời như cầu tháp Luân Đôn, tháp đồng hồ, cung điện Buckingham, quảng trường Trafalgar, đi xem kịch ở Lyceum Theatre, đi thăm trường Đại học Cambridge nơi Tom từng học…

Bố của Tom còn nói hai đứa mình may mắn vì về nước đúng dịp thời tiết đẹp”.

Tại Việt Nam, mỗi cuối tuần cả 2 lại dành thời gian bên nhau. 

Khép lại hành trình về thăm quê, cả hai lại trở về Thành phố Hồ Chí Minh làm việc. Thịnh sống ở Gò Vấp cùng em trai, Tom ở khu Thảo Ðiền, Thủ Đức.

Cả hai luôn dành trọn dịp cuối tuần để cùng nhau nấu đồ ăn sáng, mua sắm và lên kế hoạch tương lai. Họ cũng nói về những dự định tươi sáng như một đám cưới ấm cúng bên người thân, bạn bè.

Linh Trang