Gregorio Romero, 84 tuổi, sinh sống tại Sonora, Mexico nợ chú chó cưng El Palomo một ân tình. Chú chó thông minh đã gọi những người cứu hộ đến cứu chủ nhân bị lạc trong sa mạc nhiều ngày.

Chú chó dẫn đội cứu hộ cứu chủ nhân đi lạc trong sa mạc nhiều ngày

Người đàn ông 84 tuổi bắt đầu rời khỏi nhà để đi dạo như mọi lần nhưng lần này ông không trở lại. Ban đầu, gia đình ông không quá lo lắng vì đôi khi ông vẫn một mình đi thăm họ hàng, bạn bè ở ngôi làng gần đó. Đôi khi, ông cụ đi một vài ngày mới trở về.

Tuy nhiên, ở chuyến đi lần này, gia đình chờ 4 ngày không thấy ông về. Cháu gái của ông là Ramona đã báo tin mất tích cho chính quyền địa phương và nhờ đội cứu hộ giúp đỡ.

Họ tìm kiếm khu vực xung quanh nhà ông Gregorio Romero nhưng không thấy. Cảnh sát thành phố, lực lượng bảo vệ thành phố, chó đặc vụ cùng tham gia vào đội cứu hộ đi tìm kiếm ông Romero. Trong 3 ngày tìm kiếm, không ai phát hiện ra tung tích của ông.

Một tuần sau khi ông mất tích, chính chú chó cưng của gia đình đã phát hiện ra dấu vết quan trọng. El Palomo đi tìm chủ, không quản đường xa, ngập nghềnh và may mắn tìm thấy ông Romeo bị mắc kẹt trong sa mạc.

Chú chó El Palomo đứng chờ chủ nhân tỉnh lại ở bệnh viện

Sau khi phát hiện, El Palomo đã gọi đội cứu hộ, dẫn họ qua những ngọn đồi, khe núi đến nơi ông chủ bị mắc kẹt. Gregorio Romero yếu ớt, trong tình trạng mất nước và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ông may mắn sống sót, không bị thương nặng và sau 2 ngày đã có thể đứng vững trở lại.

Trong suốt thời gian ông ở bệnh viện, chú chó El Palomo vẫn quanh quẩn ở đó, cả ngày lẫn đêm chờ đợi đến khi ông tỉnh lại.

"Tình yêu của ông chủ dành cho chó cưng, sự gắn kết của cả hai đã giúp đội cứu hộ tìm được ông và đưa ông trở về đoàn tụ với gia đình", đại diện cảnh sát cho biết.

Sau một vài ngày ở bệnh viện, Romero trở về nhà, ra ngoài sưởi nắng và đi cùng với chú chó của mình. Chú chó luôn ở bên cạnh để bảo vệ ông.

Theo New York Post