Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai hôm nay (23/4) cho biết, Hội đồng trường THCS Ngô Thời Nhiệm và hai giáo viên của trường này đã có báo cáo, tường trình về vụ việc tát học sinh và thả sách vở của các em xuống đất trong giờ học gây bức xúc dư luận.

Theo dự kiến, vào ngày 26/4 tới Hội đồng kỷ luật sẽ họp để quyết định hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một thầy giáo thẳng tay tát nam học sinh và 1 đoạn clip khác ghi lại cảnh cô giáo thả từng cuốn sách, cuốn vở của một nam sinh xuống đất.

Qua xác minh, hai đoạn clip trên được ghi lại vào ngày 20/4 tại Trường THCS Ngô Thời Nhiệm (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Hai giáo viên xuất hiện trong clip là cô N.T.T.H (giáo viên môn Sử - Địa) và thầy P.Q.H. (giáo viên môn Tin học).

Cô H thả vở học sinh xuống đất - Ảnh cắt từ clip

Theo tường trình của cô H, trong tiết học vào ngày 20/4, một học sinh ngồi nói chuyện, cười đùa làm mất trật tự lớp học nên cô H nhắc nhở. Nam sinh này cũng không chép bài, cô H phải nhắc nhiều lần thì mới lấy vở ra. Tuy nhiên, khi cô H không để ý thì nam sinh này tiếp tục nói chuyện và không chép bài.

Lúc này, cô H yêu cầu nam sinh mang vở lên bục giảng kiểm tra nhưng em này loay hoay tìm kiếm trong cặp mà không mang vở lên, khi mang vở lên thì không đưa cho cô nên cô H yêu cầu đưa cả cặp lên bàn giáo viên để kiểm tra.

Sau khi tìm trong cặp không thấy vở môn Lịch sử, cô H lấy một cuốn vở ghi nhãn là môn Giáo dục Công dân lên xem thì thấy trong vở ghi nhiều môn khác nhau như Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Giáo dục Công dân,… Trong quá trình kiểm tra này, cô giáo đã thả từng cuốn vở của nam sinh này xuống đất.

Thầy H tát nam sinh tại lớp học - Ảnh cắt từ clip

Còn clip thầy giáo tát học sinh thì tường trình của thầy H cho thấy, trước ngày xảy ra sự việc, thầy đã kiểm tra bài cũ của lớp 9A8, tuy nhiên hầu hết học sinh không học bài và làm bài.

Trong lúc kiểm tra một em học sinh, em này trình bày là vở đã ghi hết và thay vở mới, nhưng chỉ ghi 2 bài trọng tâm. 

Theo thầy H, sau đó em này vỗ ngực, vô lễ và cười nhạo trước mặt thầy. Bực tức, thầy H giơ tay tát em này hai cái để hù dọa.

Xuân An