Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh hôm nay (18/4) cho biết đơn vị đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Phước Đông tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ vụ việc thầy giáo tát học sinh trong giờ học.

Hai nam sinh bị thầy giáo tát do làm hỏng máy tính - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một thầy giáo liên tục dùng tay tát vào đầu hai học sinh. 

Trong đoạn clip, thầy giáo đi từ phía trên phòng học xuống bàn của hai nam sinh đang ngồi và lớn tiếng hỏi “Thằng nào tháo?". Sau đó, người này dùng tay liên tục tát vào đầu hai nam sinh. 

Qua xác minh của Phòng GD-ĐT Gò Dầu, sự việc xảy ra vào giờ học môn Tin học vào ngày 13/4 tại Trường THCS Phước Đông. Nam sinh bị tát là em C.H.L. và T.H.N. (học sinh lớp 7A3), còn thầy giáo trong clip là V.V.N. (giáo viên môn Toán).

Theo tường tình của thầy N., trong giờ môn Tin học tại trường, em L. và N. cố tình cạy phá các nút bàn phím. Sau khi được các em học sinh khác báo lại, thầy N. xuống kiểm tra thì thấy bàn phím máy tính đã bị cạy ra ngoài, hở mạch điện. Vì lo sợ các em học sinh bị điện giật, nguy hiểm đến tính mạng nên thầy N. đã nóng giận tát hai nam sinh này. Tuy nhiên, hai nam sinh giơ tay đỡ nên thầy N. chỉ tát trúng vào tay của các em.

Sau khi xảy ra sự việc, thầy N. đã báo với lãnh đạo nhà trường, thừa nhận hành động tát học sinh là sai, đồng thời đến gặp phụ huynh để xin lỗi.

Về phía Trường THCS Phước Đông, Ban giám hiệu đã tổ chức họp kiểm điểm, khiển trách hành vi của thầy N. đối với học sinh trong quá trình giảng dạy.

Cũng theo lãnh đạo Trường THCS Phước Đông, thầy N. công tác tại trường được gần 10 năm, là người hoà đồng, nhiệt tình, năng nổ, đạt thành tích giáo viên giỏi, được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

Xuân An