Sở GD-ĐT Hậu Giang đã có kết luận ban đầu về vụ việc thầy giáo và học sinh ở Hậu Giang đánh nhau trong lớp học. 

{keywords}

Thầy K. và nữ sinh N. đánh nhau trong lớp học (ảnh cắt từ clip)

Ngày 20/2, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang đã có kết luận vụ thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp học gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. 

Theo kết luận này, vụ việc xảy ra vào tiết 5, ngày 15/2, tại lớp 10A3 giữa thầy N.Q.K - giáo viên dạy toán cũng là thầy chủ nhiệm lớp 10A3, và em N.T.K.N.

Qua báo cáo của nhà trường và xác minh của Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho thấy, nữ sinh N. đã gây mất trật tự trong lớp và bị thầy K. nhắc nhở. 

Lúc này, em N. có những lời lẽ thiếu tôn trọng giáo viên nên thầy K. thiếu kiềm chế, dùng quyển giáo trình đánh vào đầu nữ sinh này. 

“Nữ sinh N. phản ứng đánh lại thầy giáo, hành động giằng co diễn ra được kết thúc nhanh chóng sau đó hoạt động dạy và học tại lớp được tiếp tục” - kết luận của Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang nêu. 

Vụ việc đã được em N.V.V dùng điện thoại quay lại, sau đó gửi cho bạn P.T.S (cả hai em này cùng lớp 10A3)… và đoạn clip xuất hiện trên mạng. 

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời những người liên quan đến nắm tình hình và yêu cầu từng cá nhân viết tường trình sự việc. Đồng thời mời phụ huynh học sinh của em N. vào trường làm việc.

Qua buổi làm việc, thầy K. đã xin lỗi phụ huynh vì sự nóng giận, thiếu kiềm chế. Cả giáo viên và học sinh đều nhận thấy sai sót của mình. Về phía phụ huynh hứa sẽ phối hợp nhà trường giáo dục em N. 

{keywords}

Trường THPT Tầm Vu nơi xảy ra vụ việc

Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang nhận định, đây là sự việc nảy sinh nhất thời trong giờ học. Cả thầy K. và em N. đều sai, có khuyết điểm. 

Cụ thể, N. đã vô lễ với giáo viên, thầy giáo K. thiếu kỹ năng xử lý tình huống sư phạm, dẫn đến thầy trò phải đánh qua đánh nhau trong lớp học, gây phản cảm trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục. Đây là một điều đáng tiếc. 

Tuy nhiên, sự việc không để lại hậu quả nghiêm trọng. Nhà trường, gia đình, những người có liên quan đã nhận ra khuyết điểm, thông cảm và cùng có thiện chí khắc phục sự việc.

Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang chỉ đạo nhà trường yêu cầu giáo viên, học sinh, kể cả học sinh quay clip làm bản tự kiểm, tùy theo mức độ vi phạm của từng cá nhân sẽ có hình thức xử lí cụ thể.

Về lâu dài nhà trường phải quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường để giáo dục đạo đức, lối sống cho các em. Đối với giáo viên phải thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, chuẩn mực của nhà giáo để mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo, cũng như tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, ngày 16/2, trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp học. Nhiều học sinh đứng xung quanh, nhưng không ai can ngăn. Khi thầy giáo bỏ đi, nữ sinh này còn dùng một quyển sách ném theo….

Sau đó, thầy Nguyễn Văn Tỉnh – Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) xác nhận với VietNamNet, đoạn clip trên xảy ra tại lớp 10A3 của trường.

Hoài Thanh