Xem video:

Theo thông tin được trang Weibo đăng tải, nam thanh niên điều khiển chiếc ô tô màu trắng đã suýt tông phải xe máy do một người phụ nữ điều khiển đang chở theo con gái. Mặc dù đi sai nhưng nam thanh niên kia lại cố thủ bên trong xe và không có ý định xuống xin lỗi hai mẹ con.

Trước thái độ bất lịch sự của chủ xe ô tô, người phụ nữ lái xe máy đã chặn đường không cho xe di chuyển và yêu cầu nam tài xế phải có lời xin lỗi hoặc bồi thường cho mình. Hai bên sau đó đã lời quan tiếng lại, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Chân dung cô bé 7 tuổi đang gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc (Ảnh: Weibo)

Khi thấy chủ xe trách mắng me mình quá gay gắt, cô bé 7 tuổi đã vòng ra bên cạnh xe và khăng khẳng bắt người này xuống xe xin lỗi. Mặc dù hai tay bấu chặt vào áo tỏ vẻ căng thẳng và sợ hãi nhưng cô bé vẫn rất kiên quyết với hành động của mình. Cuối cùng, nam thanh niên đã phải xuống xe và xin lỗi hai mẹ con cô bé trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông và mọi người xung quanh.

Hành động của cô bé đang nhận được nhiều lời khen ngợi (Ảnh: Weibo)

Hành động dũng cảm đứng ra bảo vệ mẹ của cô bé 7 tuổi này đang nhận được nhiều lời tán dương từ phía cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, dù còn nhỏ tuổi nhưng cô bé đã hiểu rõ được việc làm sai thì phải xin lỗi. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người dành lời khen ngợi cho sự dũng cảm của cô bé này.

Minh Nhật (Theo Weibo)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!