LTS: Sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống hiện đại tạo ra nhiều áp lực khiến tình trạng rối loạn sức khỏe tinh thần đang có xu hướng gia tăng. Đây là lúc mỗi người chúng ta cần hiểu, biết cách thực tập, chữa lành để có cuộc sống vui khỏe, hạnh phúc.

VietNamNet khởi đăng loạt bài giảng của Thiền sư Minh Niệm, một trong những chuyên gia trị liệu tâm lý, chữa lành bằng lối sống tỉnh thức và thiền tập nổi tiếng Việt Nam.

Video phần 1:

Video phần 2:

Thầy Minh Niệm sinh năm 1975. Quê quán: Châu Thành, Tiền Giang. 

1992: Xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, TP.HCM. Tại đây, hấp thu tư tưởng truyền thống Phật giáo Đại thừa.

2001: Chính thức bước lên con đường thiền tập. Thực hành dòng Thiền Hiện Pháp Lạc Trú dưới sự truyền dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tại Pháp.

2005: Bước sang thực hành Thiền Vipassana, dòng Quán Tâm, dưới sự dẫn dắt của Thiền Sư Sao Tejaneya, tại Mỹ.

2010: Xuất bản cuốn sách đầu tay Hiểu về trái tim. Cuốn sách viết về tâm lý đầu tiên của người Việt bán chạy nhất trong nhiều năm cho đến tận bây giờ, từng được bình chọn là cuốn được yêu thích nhất, được dịch sang nhiều thứ tiếng.

2011: Thực hiện hành trình “tu bụi” 3 năm, đi bộ qua 25 tiểu bang nước Mỹ. Sống một mình nơi hoang dã và làm tình nguyện viên ở các nông trại hoa màu, trung tâm trị liệu tâm lý.

2014: Trở về Việt Nam, chia sẻ phương thức trị liệu tâm lý và khai sáng tâm trí bằng thiền tập cho nhiều trường đại học, doanh nghiệp...

2016: Xuất bản cuốn sách Làm như chơi - cũng là cuốn sách bán chạy nhất.

2021: Khởi động dự án đào tạo chuyên gia Thiền tâm lý trị liệu tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là mô hình hoàn toàn mới mẻ, mang tính đột phá, vì nó đào tạo các nhà chữa lành tâm lý bằng con đường thiền tập, chuyển hoá và khai sáng bản thân liên tục suốt 2 năm.

Gần đây, Thầy và cộng đồng Miền tỉnh thức phát triển nhiều dự án mang tính nuôi dưỡng tâm hồn, nâng dậy tinh thần đại chúng khắp xa gần trong thời khắc lịch sử nhân loại đứng trước đại dịch Covid-19. Điển hình là các chuỗi radio Bình yên giữa biến động, Nâng dậy tâm hồn, và Chỉ tình thương ở lại được phát sóng trên Youtube và Spotify.

Nguồn video: Youtube Minh Niệm