Cùng với ảnh hưởng chung của đại dịch Corona, bóng đá Việt những ngày đầu năm đúng rơi cảnh khóc dở mếu dở, khi kế hoạch tranh Siêu Cúp QG, khai màn V-League lẫn Cúp QG phải tạm hoãn, chưa biết chính xác khi nào có thể tranh tài.
V-League 2020 chưa biết khi nào khởi tranh nhưng tiền thì đã rủng rỉnh với sự tài trợ tập đoàn Hàn Quốc LS bởi hiệu ứng Park Hang Seo |
Có những lo ngại cho tuyển Việt Nam với trận đấu quan trọng trên sân khách của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, vào ngày 31/3 tới đây, bởi các giải quốc nội bị đảo lộn thì đồng nghĩa kế hoạch của thầy Park cũng bị cuốn theo, không thể được như toan tính ban đầu.
Dù vậy, giữa những lo toan thì hình ảnh và giá trị HLV Park Hang Seo vẫn cứ ‘nóng’, tạo sức hút giữa mùa đại dịch.
Chẳng thế, một công ty về nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc vốn chọn mặt gửi vàng vào thầy Park từ tiếng vang 2018 với bóng đá Việt Nam, đã rất vui mừng vì nhờ sự có mặt của ông mà hút được khách đến tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội vừa qua, làm át đi cả những lo ngại về dịch bệnh Corona.
Một sự kiện tại Hà Nội có thầy Park thu hút khá đông, dù giữa mùa dịch Corona |
Ngay như anh chàng ca sĩ kiêm diễn viên Kim Dong Joon hiện diện cùng HLV Park Hang Seo cũng rất hào hứng selfie cùng thuyền trưởng tuyển Việt Nam, sau đó khoe trên trang cá nhân rằng: “Tôi đã gặp được người hùng rồi”.
Hay như mới nhất, giải V-League và hạng Nhất dù chưa có ngày tranh tài chính thức thì cũng vẫn có tin vui mà sâu xa chính là nhờ HLV Park Hang Seo. Đó là tập đoàn LS Hàn Quốc quyết định tài trợ cho giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được báo chí Hàn đăng tải rầm rộ.
Anh chàng ca sĩ kiêm diễn viên Lee Dong Joon hào hứng khoe hình chụp cùng thầy Park với nội dung 'Tôi đã gặp được người hùng rồi" |
Lý do tập đoàn này chọn trở thành mạnh thường quân cho LS V-League 1 2020 và LS V-League 2 (tên mới của giải hạng Nhất cũng chính bởi hiệu ứng từ HLV Park Hang Seo.
LS hi vọng ‘cơn sốt Park Hang Seo’ sẽ giúp họ nâng cao hình ảnh thương hiệu, trở thành một công ty về giải pháp điện và năng lượng điện số 1 mà người Việt yêu thích.
Với riêng ‘phù thủy’ Park, cùng với những thành công rực rỡ gặt hái với bóng đá Việt Nam, ông cũng cực hút quảng cáo từ các công ty Hàn Quốc tại đây, cũng như ở quê nhà. Đây cũng được ví như những điều kỳ diệu mà thầy Park không bao giờ ngờ tới.
Mai Nguyễn