Trái với hình ảnh thường thấy của ngành ngân hàng, vào hôm 29/5, KBank hút mạnh người xem Việt Nam với một video “nhá hàng” về Thẻ tín dụng mang tên KBank Cashback Plus. Tuy chỉ vỏn vẹn 30s, video hội tụ 6 KOLs nổi tiếng đã khéo léo khoe trọn được những tính năng được cho là có khả năng giải quyết bài toán tài chính của giới trẻ, song song đó phản ánh được bản sắc của thương hiệu lâu đời.  

VIETNAMNET 1.jpg
Tính năng hữu ích của KBank Cashback Plus được mô tả dễ hiểu trong video mới

Cụ thể, như “đi guốc trong bụng” giới trẻ, KBank Cashback Plus gắn chặt với châm ngôn “Một thẻ hoàn tiền vạn nhu cầu” như lời khẳng định “chắc nịch” rằng chỉ cần mang theo tấm thẻ đen của KBank, bạn hoàn toàn có thể tự tin phiêu du khắp chốn, tiêu dùng trong mọi ngành hàng, từ ăn uống cho đến mua sắm. Sau đó, phần hoàn 10% sẽ nhanh chóng “ting-ting” về “túi tiền”.  

Bên cạnh tính năng hấp dẫn được truyền tải dễ hiểu trong TVC, điểm khiến “thẻ đen” KBank trở nên nổi bật trong giới trẻ lại chính là động tác “flex” thẻ đặc trưng. Thậm chí, nhiều KOLs cũng đã hào hứng “đu trend” theo động tác này và có những màn “pha trò” đậm phong cách cá nhân. 

Tiêu biểu là diễn viên Duy Khánh Zhou Zhou, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca nhạc sĩ Trang Pháp, diễn viên Ngọc Thảo đến nhân vật giải trí như blogger Khoai Lang Thang và Foodlover Ông Anh Nấu Ăn - những đại sứ chiến dịch “KBank Cashback Plus. Đổi Thẻ ngay, lợi mỗi ngày!” đã chia sẻ trên trang cá nhân về sản phẩm với những câu chốt “chắc nịch”. Thế là câu chuyện về Thẻ tín dụng KBank phủ sóng “nối đuôi” nhau trên mạng xã hội giúp người xem hình dung rằng họ cũng đang cùng KOLs “chuyền” tay tấm thẻ quyền lực đi khắp “5 châu 4 bể”, tung hoành 6 ngành hàng: Ăn uống nhà hàng, Mua sắm, Thương mại điện tử, Sức khỏe - Làm đẹp, Du lịch, và Giải trí với tính năng hoàn tiền tự động lên đến 10%. 

Loạt kỹ thuật “khuấy đảo” mạng xã hội trên đã dấy lên sự tò mò không hề nhỏ đối với cư dân mạng. Tiếp đó, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tập tành “flex” thẻ theo cách riêng của mình, vô hình chung biến động tác khoe Thẻ đen KBank thành một xu hướng giải trí gần gũi và đơn giản hoá bàn toán chi tiêu. 

VIETNAMNET 2.jpg
 Nhiều bạn trẻ sáng tạo những nội dung “flex” thẻ đen hài hước “ăn theo” động tác đặc trưng trong TVC của KBank

Song song với những nội dung “khoe mẽ” vui vẻ, nhiều cái tên uy tín trên mạng xã hội cũng “mượn thời cơ” để sáng tạo video về chủ đề kiến thức tài chính và lấy Thẻ tín dụng KBank làm ví dụ về giải pháp quản lý tài chính thông minh và an toàn. Với cộng đồng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam, KBank dường như một sự lựa chọn đáng tin cậy không thể bỏ lỡ.

Đơn cử, là một người của công chúng, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên thường xuyên mua sắm mỹ phẩm, quần áo, trang sức cũng như dịch vụ thể chất để có diện mạo hoàn hảo nhất. Việc sử dụng KBank Cashback Plus giúp nàng Hậu tiết kiệm kha khá chi phí bởi tính năng hoàn tiền 10% cho mọi giao dịch mua sắm online và quẹt thẻ.

Trong video mới nhất, nàng hậu còn hài hước thả thính fan bằng những câu như “mua cả thế giới chỉ cần em thích”, “đưa em đi cùng trời cuối đất, “đưa em ăn cả thế giới”... Bởi sâu xa, KBank Cashback Plus mà Kỳ Duyên đang sở hữu hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu trên với tính năng hoàn tiền 10% cho mọi dịp mua sắm và lên đến 15% cho các chuyến du lịch Thái Lan.

Hay với Ông Anh Nấu Ăn - một người yêu ẩm thực chính hiệu, hoàn 10% cho các hoá đơn mua thực phẩm chính là món hời để anh chàng tối ưu chi tiêu và thảnh thơi hơn trong việc “ăn cả thế giới”.

VIETNAMNET 3.png
 Người dùng trẻ lướt sàn thương mại điện tử và thực hiện thanh toán nhanh chóng với KBank Cashback Plus

Không chỉ phủ sóng trên mạng xã hội, hình ảnh tươi trẻ với thông điệp “Một thẻ hoàn tiền vạn nhu cầu” của KBank cũng hiện diện khắp các đường phố trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Những chiếc xe bus, billboard mang đậm dấu ấn “Vì khách là trên hết” đã tạo ấn tượng mạnh với khách hàng mục tiêu. 

VIETNAMNET 4.jpg
KV KBank thu hút với sắc xanh đặc trưng cùng thông điệp thực tế

Những điểm chạm của KBank từ online đến offline đều cho thấy sự nỗ lực và chuyên nghiệp của ngân hàng lâu đời gốc Thái trong hành trình rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng trẻ Việt Nam. Với cốt lõi vẫn là cung cấp giải pháp “xóa tan” nỗi phân vân giữa “một thẻ, một đặc quyền” hay “nhiều nhu cầu, chi phí tổng thể cao”, KBank Cashback Plus ắt hẳn là sản phẩm đáng cân nhắc cho nhu cầu quản lý tài chính cá nhân của giới trẻ.

VIETNAMNET 5.png
 Hình ảnh trẻ trung cùng gói ưu đãi hấp dẫn của KBank xuất hiện trên khắp tuyến đường, thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ

Bích Đào