Hôm 14/1, người dân Hawaii (Mỹ) đã một phen hoảng loạn do nhận được tin nhắn cảnh báo tên lửa đang bay tới.

Theo các hãng tin quốc tế, vào khoảng 1h sáng 14/1 (theo giờ Việt Nam), người dân Hawaii đã nhận được cảnh báo với nội dung “mối đe dọa tên lửa đạn đạo đang tới Hawaii. Hãy tìm chỗ nấp ngay. Đây không phải là một cuộc diễn tập”. Cảnh báo đáng sợ này được phát đi trên sóng truyền thanh, truyền hình và tin nhắn điện thoại.

{keywords}
Thông tin đính chính tại các bảng điện tử tại Hawaii: “Không có bất cứ mối đe dọa nào hết”.

Tin nhắn khiến mọi người hoảng loạn, tìm kiếm bất cứ nơi ẩn nấp nào mà họ có thể nghĩ đến. Nhiều người đã gọi điện cho người thân, khóc lóc vì sợ đây có thể là cuộc nói chuyện cuối cùng. Tuy nhiên, Thống đốc Hawaii David Ige cho biết đó là cảnh báo nhầm do một nhân viên cơ quan quản lý những vấn đề khẩn cấp đã ấn nhầm nút.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 14/1:

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích vì ở sân gôn trong lúc người dân Hawaii hoảng loạn vì báo động nhầm về tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên tuyên bố, cuộc đàm phán liên Triều đã chứng minh hai miền Triều Tiên có thể giải quyết mọi vấn đề khúc mắc nếu như hai bên có thành ý.

- Ban chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine đã kêu gọi tổ chức một hội nghị quốc tế dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc về việc thành lập Nhà nước Palestine độc lập với thủ đô là Đông Jerusalem.

- Quân đội Israel cho biết đã phá hủy một đường hầm xuyên biên giới chạy từ Gaza vào Israel và Ai Cập do nhóm phiến quân Hồi giáo Hamas đào.

- Sáng 14/1, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thông báo sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử vào ngày 12/5 năm nay. Ông Abadi lên nắm quyền từ năm 2014.

- Nga đã triển khai một sư đoàn mới với tên lửa đất đối không S-400 ở Crưm giữa lúc căng thẳng quân sự leo thang trên bán đảo này.

- Chính phủ và phe đối lập ở Venezuela kết thúc vòng đối thoại tại Cộng hòa Dominican mà không đạt được bất cứ một thỏa thuận nào về việc giải quyết khủng hoảng chính trị và kinh tế hiện nay tại nước Nam Mỹ này.

- Báo chí Triều Tiên ngày 14/1 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hòa giải và đoàn kết giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời kêu gọi mở rộng các hoạt động giao lưu liên Triều theo cách có lợi cho việc tái thống nhất.

- Liên minh châu Phi và đại sứ các nước châu Phi tại Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về các nước châu Phi và kêu gọi nhà lãnh đạo này rút lại phát biểu cũng như đưa ra lời xin lỗi.

- Tối 13/1, tại thị trấn Vila Nova da Rainha, phía bắc Bồ Đào Nha đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, người dân giẫm đạp lên nhau tìm lối thoát, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết, sức khỏe của Tổng thống Donald Trump "tốt khác thường". Ông Trump vừa kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế quốc gia Walter Reed hôm 12/1.

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhầm tên chiến đấu cơ.

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố những máy bay không người lái được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở quân sự của Nga tại Syria đã cất cánh từ khu vực do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Nhà du hành vũ trụ người Nhật Norishige Kanai cho biết, anh đã cao thêm 9 cm trong 3 tuần ở Trạm vũ trụ quốc tế.

Thế giới 24h: Pháp tặng quà đặc biệt cho ông Tập Cận Bình

Thế giới 24h: Pháp tặng quà đặc biệt cho ông Tập Cận Bình

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tặng một món quà đặc biệt cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thế giới 24h: Thú nhận bất ngờ của tình báo Mỹ

Thế giới 24h: Thú nhận bất ngờ của tình báo Mỹ

Các cơ quan tình báo Mỹ thừa nhận đã đánh giá thấp năng lực của Triều Tiên về phát triển chương trình hạt nhân, truyền thông Mỹ dẫn nhiều nguồn tin cho biết hôm 7/1.