Theo CNN, quyết định được đưa ra sau khi phía công tố rút lại cáo buộc giết người chống cô này. Quyết định khiến nhiều người bất ngờ, gồm cả chính Siti Aisyah, và nó mở ra một ngày đầy kịch tính tại toà án thượng thẩm Shah Alam.

{keywords}
 

Aisyah đã ôm đồng nghi phạm Đoàn Thị Hương trước khi rời toà. Siti Aisyah cho biết, cô bị sốc khi được trả tự do sau hơn 2 năm bị giam giữ. Theo kế hoạch, cuối ngày 11/3, Siti Aisyah trở về nước, luật sư biện hộ của cô là Gooi Soon Seng cho hay và ông nói thêm, cơ quan công tố Malaysia không nêu lý do khi đưa ra quyết định đó.

Phía công tố Malaysia không đề nghị thẩm phán huỷ bỏ cáo trạng với Đoàn Thị Hương, một quyết định mà luật sư biện hộ của Hương chỉ trích là “không công bằng”.

Hôm thứ hai (11/3) là lần đầu tiên Hương và Aisyah phát biểu công khai sau hơn hai năm bị tạm giam. Tuy nhiên, Hương chỉ đọc ba dòng lời khai được chuẩn bị từ trước trong tiếng khóc nấc. Luật sư biện hộ Hisyam The Poh Teik nói, Hương bị tổn thương vì quyết định thiếu công bằng và đội luật sư của cô đã quyết định dừng việc đọc lời khai.

Luật sư Teik nói, đội luật sư biện hộ cho Hương sẽ kiến nghị huỷ bỏ cáo trạng chống cô.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Ít nhất hai hành khách tin rằng họ đã có cơ hội sống lần hai sau khi lỡ chuyến bay chết người của Ethiopia Airlines. Hành khách Antonis Mavropoulos, người Hy Lạp và Ahmed Khalid đều tới chậm vài phút so với giờ cất cánh của chuyến bay ET 302 - chuyến bay mà toàn bộ hành khách thiệt mạng do máy bay rơi.

- Quân đội Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết đang theo dõi sát sao hai khu vực then chốt của Triều Tiên sau khi một loạt ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng có lẽ đang chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa. Việc phân tích hình ảnh cho thấy hoạt động tại cơ sở nghiên cứu tên lửa Samundong và cơ sở thử nghiệm tên lửa Sohae của Triều Tiên đang gia tăng.

- Ethiopia Airlines ngày 11/3 cho biết, hộp đen và thiết bị ghi âm giọng nói của chiếc máy bay Boeing 737 Max gặp nạn trước đó một ngày đã được tìm thấy.

- Lúc 2h46 chiều ngày 11/3, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, các nghị sĩ và người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất, sóng thần ngày 11/3/2011 đã tiến hành lễ cầu nguyện, đánh dấu 8 năm ngày động đất, sóng thần và thảm họa hạt nhân tấn công bờ biển đông bắc nước này, làm 18.500 người chết và mất tích.

- Boeing ngày 11/3 cho biết, cuộc điều tra về vụ máy bay Ethiopia Airlines bị rơi mới ở giai đoạn đầu và công ty này không cần đưa ra những chỉ dẫn mới cho những người điều khiển máy bay Boeing 737 MAX 8, ngoài những thông tin mà họ đã cung cấp.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 11/3 bắt đầu chuyến thăm chính thức Iraq, quốc gia mà Iran từng giao tranh đẫm máu nhưng sau này lại được Tehran ủng hộ trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khơi lại cuộc chiến về bức tường biên giới khi chuẩn bị đưa ra đề xuất ngân sách mới, yêu cầu cấp 8,6 tỷ USD cho việc xây dựng bức tường an ninh giữa Mỹ và Mexico.

Hoài Linh