Trong một cuộc trả lời phỏng vấn được truyền hình trực tiếp mới diễn ra, Tổng thống Nga Putin lại gây bất ngờ với việc nói tiếng Đức như gió.

Khi cuộc phỏng vấn diễn ra, nhà báo người Áo Armin Wolf liên tục cắt lời ông Putin khi cả hai đang bàn về vụ máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở đông Ukraina.

Trong khi Tổng thống Putin đang đưa ra quan điểm của mình về thảm kịch MH17 ở Ukraina, ông Wolf liên tục ngắt lời tới mức người đứng đầu Kremlin phải yêu cầu nhà báo này kiên nhẫn và để ông nói xong rồi mới đặt ra câu hỏi mới.

Để chuyển tải thông điệp của mình, Tổng thống Putin đã nói bằng tiếng Đức. “Vì Chúa, hãy để tôi nói xong. Seien Sie so nett, lassen Sie mich etwas sagen”.

Theo Sputnik, trong khoảng 1,5h cuộc phỏng vấn diễn ra, nhà báo người Áo đã cắt lời ông Putin 11 lần.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Theo Apple Daily, một chỗ đỗ xe trên tầng 2 của toà nhà Ultima, ở khu Cửu Long của Hong Kong đã được bán với giá 760.000 USD (khoảng 17,3 tỷ đồng). Đây là mức giá cao kỷ lục thế giới.

- Theo thông báo ngày 5/6 của Chính phủ Singapore, khu vực trung tâm của quốc đảo này – nơi có Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Mỹ và một số khách sạn sẽ là khu vực đặc biệt từ 10-14/6. Hòn đảo nghỉ mát Sentosa cũng được coi là khu vực sự kiện đặc biệt khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên diễn ra.

- Iran đã bắt tay vào xây dựng cơ sở hạ tầng để chế tạo các máy ly tâm tiên tiến tại cơ sở Natanz song vẫn tuân thủ thoả thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc, Giám đốc Tổ chức năng lượng nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi cho biết hôm 5/6.

- Quân đội Mỹ đang đổ thêm nhiều tiền vào một dự án nghiên cứu bí mật nhằm sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ phóng tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cũng như theo dấu và nhắm bắn các bệ phóng di động ở Triều Tiên và nhiều nơi khác, giới chức quân sự Mỹ cho hay.

- Reuters đưa tin, Dr Peters Group - một công ty đầu tư của Đức hôm 5/6 tuyên bố, sẽ dỡ hai máy bay chở khách siêu lớn Airbus A380 thành từng phần. Việc này là do công ty này không tìm được hãng hàng không nào sẵn sàng sử dụng máy bay sau khi Singapore Airlines quyết định trả lại.

- Mỹ đang cân nhắc phái một tàu chiến đi qua Eo biển Đài Loan, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay. Động thái trên có thể khiến Bắc Kinh phản ứng mạnh trong bối cảnh quan hệ Mỹ Trung đang chịu sức ép từ các tranh chấp thương mại và khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

- Truyền hình Trung Quốc đưa tin, một xe tải chở đầy chất nổ đã phát nổ gần cửa vào của một mỏ sắt lúc 16h10 ngày 5/6. Ít nhất 11 người thiệt mạng, 25 thợ mỏ bị kẹt dưới hầm. Vụ việc xảy ra ở quận Nanfen, thành phố Benxi, tỉnh Liêu Ninh.

Hoài Linh

 

Bí hiểm người tương lai trở về từ năm 6491

Bí hiểm người tương lai trở về từ năm 6491

Một lữ khách thời gian, khẳng định mình từ năm 6491 trở về nhưng bị kẹt lại vào năm 2018 do chiếc máy thời gian bị hỏng, đã vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Tổng thống Philippines hôn môi phụ nữ lạ

Tổng thống Philippines hôn môi phụ nữ lạ

Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị chỉ trích mạnh trên mạng sau khi hôn môi một phụ nữ trên sân khấu trong buổi gặp gỡ cộng đồng người Philippines ở Seoul, Hàn Quốc

Tướng Mỹ cảnh báo sóng gió trước cuộc gặp Kim-Trump

Tướng Mỹ cảnh báo sóng gió trước cuộc gặp Kim-Trump

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis kêu gọi Seoul và Tokyo phải giữ vững lập trường để các nhà ngoại giao có lợi thế đàm phán.