Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, đại dịch tiếp tục hoành hành ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm mầm bệnh cho gần 27,5 triệu người, trong đó khoảng 896.000 người đã tử vong. Số ca khỏi bệnh đạt 19,5 triệu và số ca nguy kịch còn khoảng 60.000. 

{keywords}
Ấn Độ trở thành tâm dịch lớn thứ 2 thế giới. Ảnh: Reuters

Trong khi các tâm dịch như Mỹ và Brazil chỉ có thêm trên 200 ca tử vong trong 24 giờ qua, Ấn Độ có tới 1.129 bệnh nhân Covid-19 qua đời. Đến nay, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng gần 4,3 triệu ca dương tính và khoảng 72.800 trường hợp tử vong, trở thành quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều thứ 2 thế giới, vượt qua Brazil.

Malaysia cấm người từ 23 nước nhập cảnh

Lệnh cấm có hiệu lực từ 7/9 được đưa ra do số ca dương tính nhập cảnh Malaysia tăng cao và tình hình dịch bệnh ở nhiều nước diễn biến khó lường.

Theo thông tin trên tài khoản Facebook chính thức của Cục Nhập cư Malaysia, danh sách gồm các quốc gia ghi nhận hàng triệu người nhiễm Covid-19 như Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nga, cùng những nước thuộc top đầu như Nam Phi, Mexico, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ảrập Xêút… Philippines và Indonesia cũng có tên.

Quy định mới nêu rõ, những người có giấy phép cư trú dài hạn tại Malaysia, bao gồm đối tượng thuộc diện "Malaysia - Ngôi nhà thứ hai của tôi" (đã mua nhà tại Malaysia), các chuyên gia, lao động làm việc dài hạn, người kết hôn với công dân Malaysia và học sinh - sinh viên du học đến từ 23 nước trên đều bị cấm nhập cảnh vào Malaysia.

Ngoại lệ được áp dụng với một số trường hợp đặc biệt như có hộ chiếu ngoại giao hoặc thuộc diện phải có mặt khẩn cấp.

Đường đi của ca lây nhiễm mới ở Thái Lan

Trung tâm Xử lý đại dịch Covid-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan cho biết, ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở nước này kể từ ngày 26/5 đã làm việc ở những nơi không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ca bệnh là một người đàn ông phải ngồi tù tại Bangkok. Bệnh nhân từng làm DJ tại một câu lạc bộ giải trí ban đêm, trước đó không đi nước ngoài và cũng không có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

CCSA thông báo, 3 quán bar và nhà hàng, nơi bệnh nhân từng làm DJ, không tuân thủ các yêu cầu phòng bệnh như đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Tất cả những cơ sở kinh doanh không tuân thủ các biện pháp y tế phòng chống dịch sẽ bị phạt nặng.

Indonesia chi 251 triệu USD đặt mua vắc-xin

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartanto cho biết, chính phủ nước này đã dành 3.700 tỷ rupiah (251 triệu USD) để thanh toán trước cho hợp đồng mua vắc-xin ngừa Covid-19. Ông nói thêm, trong năm 2021, Indonesia dự trù chi 37.000 tỷ rupiah (2,51 tỷ USD) cho chương trình phát triển vắc-xin kéo dài nhiều năm.

Theo ông, Bộ Y tế Indonesia đã chuẩn bị cho chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19, dự kiến bắt đầu từ đầu năm tới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Anh ghi nhận kỷ lục buồn, nhiều bang Mỹ tăng ca mắc Covid-19

Anh ghi nhận kỷ lục buồn, nhiều bang Mỹ tăng ca mắc Covid-19

Chỉ trong vòng 24 giờ qua, nhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 tăng cao kỷ lục, diễn biến dịch bệnh vẫn hết sức phức tạp trên thế giới.

Ấn Độ lây lan mất kiểm soát, hàng trăm nhân viên LHQ nhiễm Covid-19

Ấn Độ lây lan mất kiểm soát, hàng trăm nhân viên LHQ nhiễm Covid-19

Ấn Độ tiếp tục phá kỷ lục thế giới về số ca nhiễm mới trong ngày và chính thức vượt qua Brazil để trở thành ổ dịch lớn thứ 2 toàn cầu.