Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 24/6, dịch bệnh tiếp tục hiện diện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Số ca hồi phục đạt trên 5 triệu.

Mỹ là nước chịu thiệt hại nặng nề nhất, với hơn 2,4 triệu ca dương tính và gần 123.500 ca tử vong. Trong khi đó, Brazil vẫn đối mặt với những diễn biến khó lường và lây lan nguy hiểm của dịch bệnh. Nước này ghi nhận hơn 1,15 triệu người nhiễm và gần 52.800 trường hợp tử vong.

Về tổng thể, tâm dịch Covid-19 đang chuyển đến Mỹ Latinh nhưng lo ngại nguy cơ đợt dịch thứ 2 lại dấy lên ở nhiều nước châu Á. Tại châu Âu, Covid-19 tiếp tục giảm bớt áp lực, giúp cho chủ trương nới lỏng phong tỏa, khôi phục hoạt động kinh tế và mở cửa biên giới thêm thuận lợi.

Putin yêu cầu hỗ trợ nền kinh tế Nga

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Trong phát biểu gửi tới toàn dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin xác định nền kinh tế nước này chưa thể trở lại hoạt động toàn diện sau khi các biện pháp chống Covid-19 dần được dỡ bỏ.

Thừa nhận tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, nhà lãnh đạo Nga kêu gọi đưa ra gói hỗ trợ cho nền kinh tế và người dân, yêu cầu chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nga thực hiện các bước đảm bảo thị trường việc làm phục hồi như trước khủng hoảng, thậm chí tốt hơn.

Tổng thống Putin đề xuất tăng thuế thu nhập từ 13% lên 15% đối với người có thu nhập trên 5 triệu ruble/năm (72.833 USD) kể từ tháng 1/2021, để có thể mang lại thêm 60 tỷ ruble cho ngân sách Nga.

Bên cạnh đó, ông đề nghị giảm thuế doanh nghiệp cho các công ty công nghệ thông tin (IT) từ 20% xuống 3% trong thời gian không giới hạn, để Nga có môi trường kinh doanh hấp dẫn hơn các nước như Ấn Độ và Ireland.

Thái Lan chuẩn bị mở cửa trường học

Các trường học trên toàn Thái Lan bắt đầu điều chỉnh lớp học, phòng ăn và khu vui chơi để đón học sinh quay trở lại theo từng giai đoạn.

Ở một số nơi, học sinh được tập dượt thực hiện các biện pháp giữ vệ sinh, đeo khẩu trang và tấm chắn, kiểm tra nhiệt độ và giữ khoảng cách an toàn.

Thái Lan lên kế hoạch mở cửa trường học sớm hơn so với nhiều nước trong khu vực vì có tỷ lệ lây nhiễm thấp. Đến nay nước này ghi nhận 3.156 ca dương tính, tăng thêm 5 trường hợp trong 24 giờ qua, và 58 bệnh nhân tử vong.

Dịch bệnh ở Indonesia và Philippines chưa hạ nhiệt

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở Indonesia và Philippines vẫn chưa có dấu hiệu sẽ giảm bớt.

Với hơn 1.000 ca dương tính trong ngày 23/6, danh sách nhiễm Covid-19 ở Indonesia hiện xấp xỉ 48.000 người. Số trường hợp tử vong vượt mốc 2.500.

Philippines cũng ghi nhận hơn 1.100 ca bệnh mới trong cùng khoảng thời gian, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 lên gần 32.000 bệnh nhân, với gần 1.200 trường hợp tử vong.

Thanh Hảo

Covid-19 bùng trở lại, Ấn Độ tái phong tỏa cả thành phố 11 triệu dân

Covid-19 bùng trở lại, Ấn Độ tái phong tỏa cả thành phố 11 triệu dân

Nhà chức trách Ấn Độ đã cho tái phong tỏa thành phố miền nam Chennai và 3 huyện lân cận nhằm đối phó với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới Covid-19.

 

Tìm ra ổ lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Bắc Kinh

Tìm ra ổ lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Bắc Kinh

Trung Quốc phát hiện khu bán thịt và hải sản tại chợ bán buôn thực phẩm ở Bắc Kinh bị nhiễm virus corona nghiêm trọng.