Tại Gò Vấp (TP.HCM) Thế Giới Di Động đang mở thử nghiệm một cửa hàng có tên Điện thoại Siêu rẻ. Cửa hàng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa khai trương.
Cửa hàng nhỏ này vẫn dùng hệ thống nhận diện chung của Thế Giới Di Động, tuy nhiên bảng hiệu có màu đỏ, có lẽ để phân biệt với các hệ thống khác ở tập đoàn.
Cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ đang trong quá trình xây dựng tại Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: Công Hậu/Techrum |
Một nguồn tin từ Thế Giới Di Động nói với ICTnews rằng các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ sẽ có mặt bằng nhỏ gọn, cắt giảm hết mức mọi chi phí để đưa giá điện thoại về mức thấp nhất có thể. Các cửa hàng này không áp dụng các chuẩn như đang áp dụng tại chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh. Với việc cắt giảm nhiều chi phí và tiêu chuẩn, giá điện thoại mua tại đây sẽ rẻ hơn so với tại Thế Giới Di Động.
Nguồn tin cũng cho biết các cửa hàng nhỏ mở ra nhằm cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ lẻ, mô hình gia đình hiện nay. Song nguồn tin của ICTnews không rõ tất cả sản phẩm bán tại Thế Giới Di Động có bán tại Điện thoại Siêu rẻ hay không, rẻ hơn bao nhiêu phần trăm...
Chia sẻ với ICTnews trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động, đang quản lý chuỗi điện thoại và điện máy của tập đoàn - cho biết thị trường di động bão hoà nhưng chuỗi này sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng nhiều cách, trong đó có việc đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.
Chiến lược mới này được thực thi mạnh mẽ kể từ khi ông Hiểu Em lên nắm Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh từ năm ngoái. Theo đó, Điện máy Xanh tung rất nhiều chương trình để lấy thị phần máy lạnh từ các cửa hàng truyền thống. Sau đó, tập đoàn này “đánh chiếm” thêm vào mảng đồng hồ, mắt kính - vốn là sân chơi của các cửa hàng nhỏ lẻ. Và nay, việc mở các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ của Thế Giới Di Động rõ ràng đang nhắm vào các cửa hàng kinh doanh theo mô hình gia đình.
Trước đây, Thế Giới Di Động từng thử nghiệm mở cửa hàng mini đánh vào các khu vực vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh nhưng không hiệu quả. Mô hình Điện thoại Siêu rẻ rút kinh nghiệm từ thử nghiệm trước, vẫn nhắm vào nhóm khách muốn mua hàng rẻ nhưng tại thành thị.