Tập 5 của ‘Ca sĩ mặt nạ’ có chủ đề ‘Tình yêu quá là điên rồ’. Trong chương trình, MC Trấn Thành chia sẻ từng bị lừa tình khi yêu một người không yêu mình. Cụ thể, người yêu cũ của Trấn Thành đã đi nước ngoài cùng người khác ngay khi vừa đi du lịch với anh vào ngày trước đó. Nam MC bị lừa khoảng 5-6 lần vì quá yêu người cũ.
Bảo Anh cũng từng bị người yêu cũ lừa dối trong quá khứ. Tuy nhiên, khi phát hiện bị ‘cắm sừng’, nữ ca sĩ vẫn hỏi người cũ có yêu người thứ ba hay không. Nếu không, người đó có thể trở về với Bảo Anh và cô vẫn sẽ chấp nhận.

Trong chương trình, Mascot đầu tiên của tập 5 là Voi Bản Đôn với ca khúc ‘Rời bỏ’. Voi Bản Đôn được nhận xét là có giọng ca trầm ấm và đầy cảm xúc. Voi Bản Đôn đã làm Bảo Anh bật khóc vì phần trình diễn xúc động, làm cô nhớ về kỷ niệm với người yêu cũ.

Phần trình diễn làm Bảo Anh bật khóc của Voi Bản Đôn:

Chương trình đã cung cấp một số manh mối về Voi Bản Đôn như Chiến thần quảng cáo, Ông hoàng content, tham gia nhiều cuộc thi ở năm 1996, Thỏ Xỏ Khuyên và Khỉ Hồng cũng yêu mến Voi Bản Đôn… Nhiều khán giả gọi tên ca sĩ Quốc Thiên sau phần trình diễn đầy cảm xúc của anh.

Cừu Bông cũng tái xuất ở ‘Ca sĩ mặt nạ’ với giọng ca được Bích Phương nhận xét là khoan thai, nhẹ nhàng. Với bài hát ‘Họ yêu ai mất rồi’, Cừu Bông gây ấn tượng với khán giả và ban cố vấn nhờ cách hát cảm xúc mà không bi lụy. 

Với manh mối là 2 viên bi và câu chuyện có phần giống nội dung MV ‘Gửi cho anh’, nhiều khán giả cho rằng ca sĩ Khởi My là người đứng sau lớp mascot. Ban cố vấn cũng tự tin với đáp án của mình và cho biết đây là một ca sĩ rất quen thuộc.

Đấu sĩ mới - Bố Gấu - xuất hiện với bài hát ‘Đã sai từ lúc đầu’. Theo manh mối từ chương trình, Bố Gấu là một ca sĩ đã có 4 con và có liên quan đến một số từ khóa như: vũ trụ, người đưa thư, Bảo Anh… Ca sĩ Tóc Tiên đã gọi tên Bằng Kiều trong khi Bảo Anh lại đoán là ca sĩ Minh Vương.
Mascot Cún Tóc Lô trở lại với những manh mối mới như minh tinh màn bạc những năm 1990, nhận được 10 giải thưởng lớn nhỏ, liên quan đến Miêu Quý Tộc, Tứ đại mỹ nhân… Trấn Thành đoán đây là ca sĩ Kim Thư trong khi Bích Phương lại nghĩ về danh ca Thanh Hà.

Cún Tóc Lô đã làm Bích Phương xúc động vì kỹ thuật và giọng ca điêu luyện. Theo Bích Phương, việc các tiền bối tham gia vào chương trình này với phong cách mới đã giúp cô học được rất nhiều. Bảo Anh cũng chia sẻ giọng ca của Cún Tóc Lô đã chạm đến từng tế bào trong người cô.

Người biểu diễn cuối cùng ở tập 5 ‘Ca sĩ mặt nạ’ là đấu sĩ Cáo Tiểu Thư. Cô xuất hiện với các manh mối như: Review Idol, Chiếc đuôi huyền thoại, hoạt động hơn mười năm, biết chơi đàn bầu, ukulele, cao 1,72m. Phần trình diễn ‘Cơn mưa ngang qua’ của Cáo Tiểu Thư đã làm Trấn Thành nghĩ cô là Vũ Thảo My trong khi Tóc Tiên gọi tên Nhật Thủy.

Tuấn An - Minh Thư