Phần trình diễn của Cú Tây Bắc ở Ca sĩ mặt nạ tập 4:

Trở lại với 'Ca sĩ mặt nạ' ở tập 4, Cú Tây Bắc đã thể hiện ca khúc 'Tình yêu màu nắng' của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà. Dự đoán Cú Tây Bắc là một ca sĩ thế hệ trước, Trấn Thành đã bày tỏ sự kính trọng với nữ ca sĩ vì sự lăn xả, chịu chơi và dám hát những bài của thế hệ trẻ. Ca sĩ Tóc Tiên cũng khẳng định Cú Tây Bắc là một 'bậc tiền bối' nào đó chứ không thể là ca sĩ trẻ vì có giọng ca và cách luyến láy quá đặc trưng.
Sau phần trình diễn, Cú Tây Bắc tiết lộ một manh mối là cô đã lập gia đình và 'thích ăn bánh mì' cho khán giả và hội đồng cố vấn. Tóc Tiên đã nhắc đến tên của những ca sĩ thế hệ trước như Mỹ Hạnh, Hương Giang, Hồ Lệ Thu… trong khi Trấn Thành lại đoán ca sĩ Cẩm Vân chính là người đứng sau mascot Cú Tây Bắc. Khán giả trực tuyến lại cho rằng Cú Tây Bắc chỉ có thể là danh ca Ý Lan hoặc Hương Lan.
Mascot Kỳ lân lãng tử cũng trở lại 'Ca sĩ mặt nạ' với ca khúc ‘Tell me why’. Siêu mẫu Minh Tú còn xuất hiện trực tuyến ở chương trình để cung cấp thêm manh mối cho khán giả và dàn cố vấn. Cụ thể, cô cho biết Kỳ lân là một người bạn thân của cô và có nhà ở số 1 đường Đặng Văn Ngữ. Ngoài ra, nữ siêu mẫu còn tiết lộ: 'Năm chín mươi mấy Kỳ Lân là diễn viên đóng tivi nổi tiếng'.
Sau phần trình diễn và cung cấp manh mối, MC Trấn Thành cho rằng Kỳ lân lãng tử chính là diễn viên Hùng Thuận (bé An - 'Đất phương nam'), ca sĩ Tóc Tiên lại cho rằng đây là diễn viên Ngọc Trai (Quý Ròm - 'Kính vạn hoa'). Ngược lại, ca sĩ Bích Phương lại có suy nghĩ khác khi gọi tên ca sĩ ST vì cho rằng chỉ ST mới có thể vừa nhảy vừa hát được như Kỳ lân lãng tử.
Tập 4 của 'Ca sĩ bí ẩn' còn xuất hiện thêm mascot mới với tên gọi Ong Bây Bi. Cô đã cung cấp một số manh mối như quyển sách tiếng Pháp, 'bác sĩ trẻ', từng có ước mơ làm ca sĩ... Hươu Thần - Mai Tiến Dũng cũng tái xuất ở chương trình và cung cấp thêm manh mối cho ban cố vấn: 'Ở nhà em ấy có tên rất đặc biệt là Ong Cua nhưng khi Dũng hỏi Ong Cua là gì thì em giận và đòi nghỉ chơi'.
Với các manh mối và giọng ca của Ong Bây Bi qua bài hát 'Giá như cô ấy chưa xuất hiện', Trấn Thành khẳng định đã biết mascot là ai. Thậm chí, anh còn tiết lộ mình từng nghe Ong Bây Bi hát trực tiếp ở Đà Lạt. Ca sĩ Bích Phương cũng có được đáp án của mình, cô kể Ong Bây Bi hay sang nhà mình nhậu và là người dễ đau khổ trong tình yêu.
Hippo Happy trở lại với ca khúc 'Vùng ký ức'. Ngay sau phần thi của Hippo Happy, Trấn Thành tuyên bố đã xác định được cô là ai. Lý giải về lựa chọn của mình, nam MC cho biết ở Việt Nam không có mấy người hát được như Hippo Happy và phải luyện tập rất nhiều để được như vậy. Anh cũng gửi lời chúc đến nữ ca sĩ vì đã tiến bộ trong con đường nghệ thuật.
Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cũng xuất hiện ở 'Ca sĩ mặt nạ' và cung cấp thêm manh mối về Hippo Happy. Nam diễn viên cho biết Hippo Happy có 'vườn trái cây rất bảnh' và hai người là bạn thân với nhau ở đời thực. Sau đó, Tóc Tiên và Bích Phương đã cùng nhau gọi tên ca sĩ Nhật Thủy vì đoán cô chính là mascot có giọng ca nội lực này.
Một trong hai mascot mới của 'Ca sĩ mặt nạ' tập 4 là Bạch Khổng Tước. Với sự lộng lẫy và hoành tráng trong trang phục, ban cố vấn cho rằng đây chỉ có thể là Thu Minh, Minh Tuyết hoặc Hồ Ngọc Hà. Sau đó, Bạch Khổng Tước đã cung cấp thêm manh mối qua câu nói quen thuộc: 'Da trắng như tuyết, tóc đen như mun, môi đỏ như son'. Ngoài ra, mascot còn hát bài 'Như lời đồn' của nhạc sĩ Khắc Hưng.
Các cố vấn nhanh chóng có được đáp án về ca sĩ ẩn phía sau lớp mascot Bạch Khổng Tước. Dù không tiết lộ đáp án của mình, Trấn Thành cũng khẳng định đây là mascot có vũ đạo đẹp nhất mùa 2 của 'Ca sĩ mặt nạ'. Ca sĩ Bích Phương dành nhiều lời khen cho Bạch Khổng Tước vì cách hát chuẩn chỉnh, không chênh phô. Miêu Quý Tộc - Hà Nhi còn cho biết Bạch Khổng Tước từng tâm sự với cô sau khi thất tình.
Trong tập 4, ban cố vấn đã bớt hoang mang so với thời gian đầu khi đoán được 3/5 mascot của bảng đấu thứ nhất. 

Tuấn An - Minh Thư