Mở đầu tập 5 The New Mentor (Người mẫu toàn năng) phát sóng tối 8/9, top 18 thí sinh được thay đổi diện mạo cá tính từ trang phục đến kiểu tóc và phải thực hiện thử thách chụp ảnh tương tác với các người mẫu nam cùng xe hơi. 

Sau màn thị phạm của Thanh Hằng, các thí sinh thực hiện thử thách tạo dáng, tương tác với bạn diễn và điều phối bối cảnh chụp ảnh. Kim Phương, Như Vân nhận được lời khen từ các giám khảo khách mời vì sự thay đổi và bứt phá từng ngày và có tư duy trong quá trình thực hiện thử thách.

Sau thử thách đầu tiên, BGK chọn 3 thí sinh thể hiện tốt và kém nhất. Top 3 bức ảnh xuất sắc gọi tên Như Vân (đội Hồ Ngọc Hà), Ngọc Ánh và Kim Phương (đội Thanh Hằng). Bên cạnh đó, Cao Ngân, Khloé Phương Nguyễn (đội Hương Giang), Bảo Ngọc (đội Lan Khuê) là 3 thí sinh có phần trình diễn kém nhất.

Như Vân (đội Hồ Ngọc Hà) giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên của tập 5.

Ở tuần thi này, luật chơi được đổi mới khi 4 đội sẽ kết hợp với nhau thành 2 nhóm thí sinh và dưới sự hướng dẫn của 2 cặp Mentor để thực hiện thử thách. Đúng như dự đoán, Hồ Ngọc Hà quyết định chọn lựa đội Thanh Hằng và tuyên bố: “Đội Hồ Ngọc Hà mà kết hợp với Hương Giang chỉ có banh cái video”.

Các thí sinh chính thức bước vào vòng thi chứng minh thực lực, bản lĩnh với đề bài thực hiện một video ngắn quảng cáo sản phẩm. Các người mẫu hóa thân, đại diện cho các cộng đồng thời trang trẻ, cộng đồng nghệ thuật đường phố... để thực hiện thử thách và truyền tải được thông điệp của thương hiệu. Mỗi đội có 45 phút để tập luyện, bàn bạc chiến lược, sắp xếp đội hình với sự hướng dẫn của các New Mentor (thí sinh được Mentor chỉ định) để đảm bảo được tinh thần của video.  

Các thí sinh trong tạo hình đa dạng, độc đáo ở thử thách chính.

Rút kinh nghiệm từ những lần trước, New Mentor Mai Ngô (đội Thanh Hằng, Hà Hồ) thể hiện bình tĩnh và năng lượng hơn trong việc dẫn dắt cả đội. Trong khi đó, New Mentor Bảo Ngọc (đội Hương Giang, Lan Khuê) liên tục gặp nhiều sự cố trong việc dẫn dắt đội, bị Mentor nhắc nhở liên tục vì nói quá nhiều và không hoàn thành tốt việc điều hành buổi quay hình.

Với phần thi sáng tạo, hoàn chỉnh, kết hợp ăn ý của 6 thí sinh, cặp đôi Mentor Hồ Ngọc Hà - Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen từ BGK và giành chiến thắng chung cuộc ở tập 5.

Thí sinh của 2 Mentor Hồ Ngọc Hà - Thanh Hằng giành chiến thắng ở thử thách chính.

Theo luật mới của chương trình, Mentor Hồ Ngọc Hà nắm quyền loại trừ trong phòng loại và Mentor Thanh Hằng là người có quyền lựa chọn 4 thí sinh từ 2 đội thua cuộc bước vào vòng nguy hiểm. 

Sau khi hội ý, Cao Ngân, Chúng Huyền Thanh (đội Hương Giang) và Thùy Trang, Alita (đội Lan Khuê) được Thanh Hằng đưa vào vòng loại để đối diện với Hồ Ngọc Hà.

Trước quyết định này, Lan Khuê nói: “Khuê rất bất ngờ vì chị Hằng không chọn Bảo Ngọc mà lại chọn Alita”.

Alita, Chúng Huyền Thanh, Cao Ngân, Thuỳ Trang bước vào vòng loại.

Đối mặt với Hồ Ngọc Hà, 4 thí sinh đưa ra những lý do thuyết phục để được tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi. Hồ Ngọc Hà cho biết đến thời điểm hiện tại không khó để đưa ra quyết định ở tập này.

Trong phòng chờ, Thanh Hằng bức xúc trước phát ngôn của Hương Giang: “Em đánh tráo khái niệm hơi nhiều. Định nghĩa của chương trình là do em tạo ra. Tại sao lúc dẫn vào em lại nổi nóng với mọi người. Em hoang mang, em làm bằng mọi cách luôn”. 

Kết quả chung cuộc, cả hai thí sinh của Lan Khuê đều bị loại. Điều này khiến cô bất ngờ và không tin vào sự thật. “Trả thù ngọt ngào nhất là giữ lại 6 “cục tạ” cho đội Hương Giang”, Lan Khuê bức xúc nói.

Sau khi bảo toàn số lượng, Hương Giang đã chủ động bắt tay Hà Hồ để hóa giải mâu thuẫn ở các tập trước. Cô chia sẻ: “Chị Hà nói rằng giữ lại 2 thí sinh cho đội mình là công tâm chứ không phải chiến thuật, Hương Giang xúc động quá”. 

Thanh Hằng bức xúc trước phát ngôn của Hương Giang:

Phước Sáng - Đỗ Phong