Tháng 7 âm lịch kèm theo tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khiến sức mua trên thị trường ô tô càng chững lại, thậm chí là giảm sút nghiêm trọng.

Để giải bài toán bán hàng và chạy doanh số,các hãng xe, đại lý tiếp tục chạy đua giảm giá ô tô. Theo ghi nhận, tuần thứ 2 của tháng Ngâu, thị trường có thêm trên dưới 13 mẫu xe được áp dụng ưu đãi, giảm giá, mức cao nhất lên đến 200 triệu đồng.

Cụ thể, Volkswagen bắt đầu gia nhập cuộc đua này với 2 mẫu xe Passat và Tiguan Allspace đang được ưu đãi mạnh tại đại lý.

Trong đó, Passat phiên bản Bluemotion được giảm 200 triệu đồng, kéo giá xe từ 1,48 tỷ xuống chỉ còn 1,28 tỷ đồng. Riêng Tiguan Allspace được giảm 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho bản Luxury S 2020 nhằm đẩy hàng tồn. Sau giảm, giá xe hiện còn 1,769 tỷ đồng (giá niêm yết 1,869 tỷ đồng).

{keywords}
Volkswagen Passat nhận ưu đãi mạnh nhất trong tuần này lên đên 200 triệu đồng.

Giảm giá mạnh gây chú ý trong tuần này còn có Honda HR-V. Rất nhiều đại lý đang chào bán Honda HR-V với ưu đãi lên tới 160 triệu đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng phụ kiện nhằm đẩy hàng trong mùa dịch.

Hiện tại, Honda HR-V được phân phối với 4 phiên bản có giá khác nhau và có giá niêm yết từ 786 đến 871 triệu đồng.

Tương tự như các tháng trươc đó, trong tháng 8 (tháng 7 ngâu), nhà phân phối Thaco tiếp tục tung ưu đãi, giảm giá cho nhiều dòng xe Mazda và Kia.

Cụ thể, về phần Mazda, mức hỗ trợ cao nhất dành cho khách mua Mazda CX-8 bản Deluxe nhận ưu đãi tiền mặt, quà tặng lên đến 120 triệu đồng. Mức giá CX8- Deluxe sau khi giảm chỉ còn 929 triệu đồng.

{keywords}
Mazda CX-8 bản Deluxe tiếp tục nhận ưu đãi tiền mặt, quà tặng lên đến 120 triệu đồng.

Mazda CX-5 cũng đang được hãng hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản New Mazda CX-5 2.0, giá bán sau ưu đãi chỉ từ 798 triệu đồng.

Bên cạnh hai mẫu SUV nêu trên, khách mua dòng sedan Mazda2, Mazda3 trong tháng này cũng được hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ. Mazda6 giảm 49- 85 triệu đồng.

Đối với các mẫu xe Kia, hiện mức giảm cao nhất 100 triệu đồng được duy trì áp dụng cho Kia Sorento. Giá bán sau ưu đãi của mẫu xe này hiện chỉ còn từ 999 triệu đồng. Ngoài SUV, mẫu C-Sedan Kia Cerato cũng được hỗ trợ lên đến 65 triệu đồng, với mức hỗ trợ này nếu quy đổi tương đương bằng 100% phí trước bạ.  Kia Sedona giảm tiền mặt 30 triệu đồng.

Hiện nay, nhiều đại lý Hyundai tại khu vực miền Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc… vừa công bố giá bán giảm sâu cho hai dòng xe Accent và Tucson. Mức giảm cao nhất tại đại lý Hải Phòng cho mẫu Tucson là hơn 71 triệu đồng. Riêng Hyundai Accent giảm 20-30 triệu đồng. Đây là mức giảm sâu nhất của dòng xe Accent và Tucson (phiên bản mới 2021) kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

{keywords}
Hyundai Tucson bản mới 2021 được giảm sâu đên 71 triệu đồng. 

Như vậy tính đến thời điểm này, thị trường ô tô Việt Nam đã có hàng chục mẫu xe được hãng áp dụng giảm giá. Mức giảm sâu nhất lên đến gần 600 triệu đồng thuộc về mẫu sedan hạng sang BMW 7-Series. Đây là mức giảm giá mạnh tay nhất của BMW 7-Series kể từ khi bản mới ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2019.

Chi Bảo

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mùa dịch săn xe sang cũ thanh lý, giá siêu rẻ

Mùa dịch săn xe sang cũ thanh lý, giá siêu rẻ

Nhiều cơ quan nhà nước đăng tin thanh lý xe công có thể là cơ hội cho người tiêu dùng săn xe sang đời cũ giá rẻ để làm phương tiện cá nhân đi lại trong mùa dịch bệnh.