Nguồn vốn là động lực quan trọng để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ vững tay chèo

Thị trường nhiều biến động nhưng cũng đầy cơ hội

Tính đến hết tháng 9/2022, tình hình kinh tế Việt Nam vẫn đang có mức tăng trưởng tích cực. Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 (Quốc hội khóa XV), báo cáo kết quả kinh tế - xã hội năm 2022 và dự kiến kế hoạch năm 2023 của chính phủ đã cho thấy những con số khả quan như tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 8,83%; ước tính cả năm 2022 đạt khoảng 8%, vượt mục tiêu đề ra (6 - 6,5%). 

Tuy nhiên, dự báo để ổn định đến năm 2023 vẫn còn nhiều thách thức như sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh; các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới. 

Tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào ngày 13/10, ông David Malpass, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu đang ở mức "nguy hiểm" gần với một cuộc suy thoái do vấn đề lạm phát, lãi suất tăng và cắt giảm của các dòng vốn vào các nước đang phát triển. 

Nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức như sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh

Tất cả những vấn đề này đang đặt ra sức ép không nhỏ cho nền kinh tế giai đoạn cuối năm 2022, đặc biệt là các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ. Trong bối cảnh biến động, bên cạnh chiến lược kinh doanh hợp lý, vốn chính là mấu chốt để nhà kinh doanh trụ vững. 

Chị Linh Anh, hiện đang kinh doanh một tiệm bánh ngọt cho biết: “Tuần trước, có một đơn hàng lớn cho tiệc cuối năm của một công ty với 400 nhân viên, nhưng tôi chần chừ chưa dám nhận vì thiếu vốn mua nguyên liệu. Sẽ rất đáng tiếc nếu tôi bỏ lỡ, vì đây là cơ hội hiếm có để mở rộng kinh doanh trong tương lai”.

 KBank Biz Loan là khoản vay không thế chấp, với hạn mức từ 10 - 300 triệu đồng

Cơ hội cho hộ kinh doanh

Hiểu được khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay, đồng thời mong muốn tạo lá chắn vững chắc cho các hộ kinh doanh trước những biến động của thị trường, KBank mang tới gói vay tín chấp KBank Biz Loan. Đây là khoản vay không thế chấp, với hạn mức từ 10 - 300 triệu đồng. Chỉ cần có thu nhập hàng tháng trung bình trong 6 tháng gần nhất từ 5 triệu VNĐ, các chủ doanh nghiệp đã có thể đăng ký vay vốn.

Theo đại diện Kbank, với gói vay này, các hộ kinh doanh không chỉ giải quyết được vấn đề tiền vốn, mà còn tiết kiệm thời gian khi mọi thủ tục duyệt vay được xử lý qua ứng dụng K Plus Vietnam trên điện thoại di động. Điều này giúp các cá nhân dễ dàng tiếp cận khoản vay, tạo điều kiện nhanh chóng chớp lấy cơ hội kinh doanh.

"Hồi cuối tháng 10, nhờ có gói vay KBank Biz Loan từ KBank mà tôi đã kịp nhập hàng chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới. Sau 2 năm ảnh hưởng vì dịch bệnh, tôi quyết tâm đầu tư lớn cho Tết Nguyên đán 2023 khi sức mua đang phục hồi tốt. Tuy nhiên, tôi đã rất đau đầu vì vốn lưu động không đủ. Vay tiền vào thời điểm cuối năm cũng không dễ dàng. Do đó, khi biết tới KBank Biz Loan cấp vốn lên đến 300 triệu đồng và không cần tài sản đảm bảo, tôi đã đăng ký ngay”, anh Thanh Huy, chủ một cửa hàng bán quà Tết tại Hà Nội chia sẻ. 

Thời điểm cuối năm thường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu vốn của các hộ kinh doanh. Do đó, những gói trợ lực kinh doanh tiện lợi như KBank Biz Loan là một trong những lựa chọn lý tưởng để bắt tay vào mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm.

Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh cũng cần chủ động trong việc thích ứng với các thay đổi của thị trường, đề ra kế hoạch tối ưu chi phí thông qua tối giản hóa quy trình hay tiết kiệm các chi phí như năng lượng, nhân viên. Một khi giải quyết được 2 vấn đề là vốn và chi phí, các hộ kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá và phát triển mạnh mẽ hơn bất chấp mọi biến động.

Gói vay tín chấp KBank Biz Loan: 

https://www.kasikornbank.com.vn/VN/personal/loans/Pages/kbank-biz-loan.aspx

Doãn Phong